5 phút cho Chúa _ khiêm tốn phục vụ


11/11/08                                                                     THỨ BA TUẦN 32 TN
Th. Máctinô, giám mục                                                                Lc 17,7-10
KHIÊM TỐN PHỤC VỤ
“Chúng tôi là đầy tớ vô dụng vì chúng tôi đã làm điều chúng tôi phải làm.” (Lc 17,10)
Suy niệm: Năm 19 tuổi, thánh Phanxicô Salê bị bệnh nặng, nghĩ mình sắp chết, ngài nói với giáo sư y khoa: “Sau khi con chết, xin thầy lấy xác con để cho sinh viên học tập, mổ xẻ… điều đó an ủi con khi con chết. Con nghĩ rằng khi còn sống, mình chỉ là đầy tớ vô dụng. Con muốn ít nhất sau khi chết, còn có cái gì tốt.” Về sau, là một vị giám mục tài đức, thành công, làm việc tông đồ không biết mệt mỏi, ngài vẫn luôn luôn nói: “Tôi chỉ là đầy tớ vô dụng.” Thánh nhân đã sống theo Lời Chúa dạy hôm nay: cố gắng chu toàn bổn phận mình phải làm, theo danh phận đòi hỏi. Người môn đệ Đức Kitô không tự hào về những gì mình đã làm cho Chúa, cũng chẳng tự mãn về những thành công do danh phận mang lại, vì ý thức mình chỉ là “cây bút chì” trong bàn tay họa sĩ tài ba là Thiên Chúa.
Mời Bạn: Trong xã hội ngày nay, người ta thường nhân danh “phục vụ” để thu lợi cho bản thân, lạm dụng chức quyền để bắt người khác phục vụ mình. Người Kitô hữu được Chúa mời gọi loại trừ những hình thức “tiêu cực” trên đây; đồng thời nỗ lực sống đức bác ái cách cụ thể, qua việc khiêm tốn phục vụ, với tinh thần vô vị lợi, như Chúa của mình: cúi xuống rửa chân cho các môn đệ.
Chia sẻ: Luôn nhớ rằng mình là đầy tớ vô dụng khó hay dễ? Tại sao?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày, bạn hãy khiêm tốn làm một điều tốt cho người xung quanh, ít là một việc thôi.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, cảm tạ Chúa đã nhắc nhở chúng con về tư thế “đầy tớ vô dụng” của mình. Xin giúp chúng con sống yêu thương phục vụ, để đóng trọn vai “đầy tớ vô dụng” ấy.