Một chút suy tư _ phỏng vấn Thượng Đế


PHỎNG VẤN THƯỢNG ĐẾ
Chỉ cần họ biết rằng Ta luôn ở với họ!
Có một lần, tôi mơ thấy được phỏng vấn Thượng đế.
-    Con muốn phỏng vấn ta à? Thượng đế hỏi.
-    Nếu Chúa có thời gian.
Người mỉm cười:
-    Thời gian của ta là Vĩnh cửu… Con muốn hỏi ta điều gì?
-    Điều gì ở con người làm Chúa ngạc nhiên nhất?
Thượng đế trả lời:
-    Con người chán ghét tuổi thơ, vội vã lớn lên, rồi lại mơ ước được làm trẻ nhỏ.
-    Họ phung phí sức khỏe để kiếm tiền, rồi lại dùng tiền mà phục hồi sức khỏe.
-    Họ lo nghĩ cho tương lai mà quên đi hiện tại, để rồi chẳng sống ở hiện tại mà cũng chẳng ở tương lai.
-    Họ sống như là chẳng bao giờ chết, và chết đi như chưa từng sống.
Rồi Người nắm tay tôi, im lặng …
Tôi lại hỏi:
-    Như người cha của muôn loài, Chúa muốn chúng con ghi nhớ những bài học nào cho cuộc sống?
Thượng đế trầm ngâm:
-    Hãy nhớ rằng con không bao giờ có thể bắt một ai yêu con. Con chỉ có thể tự làm cho mình trở nên đáng yêu thôi.
-    So kè với người khác là điều không tốt.
-    Hãy học tha thứ bằng thực hành tha thứ.
-    Hãy biết rằng chỉ cần vài giây ngắn ngủi để làm tổn thương một người, nhưng phải mất nhiều năm dài để chữa lành vết thương.
-    Hãy biết rằng người giàu không phải là người có hết mọi sự, mà là người ít cần đến mọi sự nhất.
-    Hãy biết rằng, có nhiều người yêu mến con, nhưng họ chưa biết cách bộc lộ ra.
-    Hai người cùng nhìn vào một sự việc, nhưng điều họ thấy lại không giống nhau.
-    Tha thứ lẫn nhau chưa đủ, mà còn cần phải tự tha thứ cho chính mình nữa.
Và tôi rụt rè:
-    Con cám ơn Chúa đã dành thời gian cho con! Chúa còn điều gì muốn gửi tới chúng con nữa không?
Thượng đế cười đáp:
-    Chỉ cần họ biết rằng... Ta luôn ở với họ!