5 phút cho Chúa _ từ bỏ mọi sự để theo Chúa

26/05/15                                                  THỨ BA TUẦN 8 TN
Th. Phi-líp-phê Nê-ri, linh mục                                Mc 10,28-31
TỪ BỎ MỌI SỰ ĐỂ THEO CHÚA
Ông Phê-rô thưa Chúa Giêsu: “Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy!” (Mc 10,28)
Khi bị tước lột hết mọi sự, ngay cả hơi thở sau cùng, Chúa Giê-su mới thốt lên được lời mà cuộc đời Ngài muốn diễn tả: “Mọi sự đã hoàn tất.”
Suy niệm: Bỏ mọi sự là điều kiện phải có để đi theo Chúa, chứ không phải công trạng của người môn đệ để có quyền đòi hỏi Chúa phải đáp đền. Như nhựa cây chỉ dâng cao một khi các cành cây đã được cắt tỉa bớt và cây chỉ sống được nếu các dây leo ký sinh không làm nó tắc nghẽn, thì đối với người môn đệ cũng thế, những hy sinh và từ bỏ phải được thực hiện liên lỉ, không phải một lần là đủ, nhưng từng giây từng phút để lòng mến Chúa và các linh hồn được dâng cao và đời tông đồ được rõ nghĩa. Việc hy sinh và từ bỏ mọi sự nơi người môn đệ chỉ trọn vẹn ý nghĩa một khi chúng làm cho người môn đệ trở nên giống Chúa Giê-su trên thập giá. Bởi, khi bị tước lột hết mọi sự, ngay cả hơi thở sau cùng, Chúa Giê-su mới thốt lên được lời mà cuộc đời Ngài muốn diễn tả: “Mọi sự đã hoàn tất.” Thực vậy, thánh ý của Chúa Cha được Chúa Giê-su hoàn thành trong hy tế thánh giá của Ngài.
Mời Bạn: Bạn có thường tự hào về những đóng góp của bạn cho Giáo Hội không? Bạn có thường kể lể công trạng của bạn không? Lời Chúa hôm nay nhắc nhở bạn có tâm tình gì khi hy sinh và từ bỏ để phục vụ công cuộc loan báo Tin Mừng?
Sống Lời Chúa: Trước mỗi ngày mới, bạn dâng lên Chúa một việc hy sinh và cuối ngày sống, bạn kiểm điểm về việc thực hành lời hứa bạn đã có với Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con biết tận tụy trong mọi công việc phục vụ Chúa và biết dâng lên Chúa những cố gắng của con. Nhưng xin Chúa cho con biết quảng đại, để không đòi lại hay nhắc lại những gì đã hiến dâng, vì tình yêu là hiến dâng.