5 phút cho Chúa _ làm chứng về Chúa


11/05/15                                                 THỨ HAI TUẦN 6 PS
                                                                   Ga 15,26-16,4a
LÀM CHỨNG VỀ CHÚA
“Đấng mà Thầy sẽ sai đến với anh em từ nơi Chúa Cha, Người là Thần Khí sự thật phát xuất từ Chúa Cha, Người sẽ làm chứng về Thầy. Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng.” (Ga 15,26-27)
Công cuộc tân Phúc Âm hóa đòi hỏi con phải gặp gỡ cá vị với Chúa...
Suy niệm: Hội Thánh không ngừng loan báo Chúa Ki-tô cho mọi người, để họ được nhận biết Chúa Ki-tô mà được ơn cứu độ. Hiệu quả việc loan báo Chúa Ki-tô không do nỗ lực của con người, nhưng do quyền năng của Thánh Thần Đấng Phục Sinh. Như Chúa Giê-su đã nói, chính Chúa Thánh Thần làm chứng về Chúa Giê-su và cũng chính Chúa Thánh Thần tác động trên người loan báo lẫn trong lòng người nghe. Do đó, người tín hữu chịu trách nhiệm về việc nói hoặc câm lặng, còn tính hiệu quả của lời rao giảng là việc của Chúa Thánh Thần. Vì được ơn gọi làm chứng nhân, Ki-tô hữu được đòi buộc loan báo Tin Mừng cho mọi người, nên bao lâu còn có những Ki-tô hữu câm nín, thì đó là nỗi xấu hổ của Giáo Hội, bao lâu còn có những Ki-tô hữu quá tầm thường, uể oải, thì bấy lâu người ta sẽ chưa biết đến khuôn mặt đích thực của Chúa Ki-tô và của Giáo Hội Người.
Mời Bạn: Cuộc đời bạn đã trải qua nhiều năm tháng, tham dự nhiều thánh lễ, đã từng hứa với Chúa quá nhiều lần: “Lạy Chúa, chúng con loan truyền Chúa chịu chết và tuyên xưng Chúa sống lại cho tới khi Chúa lại đến.” Vậy, bạn đã thực hiện lời hứa đó mấy lần?
Sống Lời Chúa: Thực hành một việc hay nói một lời giới thiệu Chúa cho người chung quanh.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, công cuộc tân Phúc Âm hóa đòi hỏi con phải gặp gỡ cá vị với Chúa, nhờ đó con mới mạnh dạn truyền giáo. Mỗi lần gặp gỡ Chúa, xin cho con nhớ lại ơn gọi làm chứng nhân của Chúa mà con đã lãnh nhận.