Suy tư tuần thánh _ lá thư tình thứ tư

BẢY LÁ THƯ TÌNH CỦA CHÚA GIÊSU
Lá thư tình thứ tư  
Thầy không bao giờ bỏ rơi con, vì nếu Thầy bỏ rơi con, thì cái chết của Thầy đã trở nên vô nghĩa... 

Nghe bài thánh ca trước khi đọc thư tình thứ 4
Lá thư tình thứ tư
“Lạy Thiên Chúa, lạy Thiên Chúa của con. Sao Ngài bỏ rơi con?” (Mc 15,34)
Con yêu dấu của Thầy,
Khi Abraham vung dao định sát tế con của mình, thì Cha Thầy đã sai sứ thần đến cản lưỡi dao của Abraham, vì Ngài không đành tâm để Abraham mất đi người con một của mình. Thế nhưng với Thầy là Con yêu dấu của Ngài vào giờ hấp hối trên thánh giá, thì Ngài đã lặng thinh, để chính Thầy phải thảm thiết kêu lên: “Cha ơi, sao Cha bỏ rơi Con.”
Thầy nói điều đó vì Thầy biết trong cuộc đời của con, sẽ có lúc con cũng kêu lên: “Lạy Thiên Chúa, lạy Thiên Chúa của con. Sao Ngài bỏ rơi con?” Phải chăng vào lúc đó Thầy đi vắng hay Thầy lánh mặt làm ngơ tiếng con kêu cầu? Không, Thầy minh xác với con là Thầy không bao giờ bỏ rơi con, vì nếu Thầy bỏ rơi con, thì cái chết của Thầy đã trở nên vô nghĩa đối với con. Như mặt trời rất cần thiết cho sự sống của cỏ cây. Thiếu ánh sáng cỏ cây sẽ chết, nhưng có lúc mặt trời cần được che khuất bởi những áng mây mù, để những cơn mưa kéo tới và tưới ướt mặt đất cho vạn vật được hồi sinh. Hạt lúa mì gieo vào lòng đất phải tan biến đi thì nó mới sinh nhiều hoa trái, những lúc con đau khổ là lúc hoa trái của tình yêu đơm bông và kết trái ân sủng của Thiên Chúa. Khi có tình yêu thì đau khổ luôn ẩn chứa niềm hạnh phúc, tựa như người mẹ đau đớn khi sanh nở nhưng vui mừng sung sướng khi thấy con chào đời.
Con đường của con đi sẽ có đau khổ và thập giá. Thầy có Thánh Giá của Thầy. Mẹ Maria có Thánh giá của Mẹ, nhưng Thầy và Mẹ Thầy đã đi hết đường Thánh giá của mình. Vậy hỡi con, con muốn theo Thầy thì hãy vác thập giá mình mà theo Thầy. Trong mọi hoàn cảnh, con hãy nhớ rằng Thiên Chúa không làm điều gì vô nghĩa cả và Thiên Chúa có thể biến sự dữ ra sự lành. Thánh giá của Thầy là một ô nhục đối với người Do-thái, nhưng với con lại là nguồn ơn cứu rỗi.
Để tỏ lòng tin vào Thầy, con hãy cầm cây Thánh Giá áp lên trái tim và nói với Thầy rằng: Bỏ Thầy con biết theo ai, vì Thầy có lời ban sự sống đời đời. Con hãy tha thiết kêu cầu Danh “Giêsu”, vì Danh của Thầy có quyền năng chữa lành, xoa tan bóng đêm và sự dữ. Con hãy nói với Thầy về thánh giá của con đang có. Hãy xin Thầy cùng đồng hành vác thánh giá với con, như ông Simon đã cùng vác thánh giá với Thầy. Con đặt thánh giá xuống và viết tên con trên mảnh giấy hình trái tim để biết rằng trong trái tim của Thầy luôn có hình ảnh của con.
Thầy của con,
Giêsu, tình yêu.