5 phút cho Chúa _ lòng kính sợ Thiên Chúa


THỨ BẢY TUẦN 14 TN                                                   MT 10,24-33
12/07/08
LÒNG KÍNH SỢ THIÊN CHÚA
“Anh em đừng sợ những kẻ giết được thân xác mà không giết được linh hồn. Đúng hơn, anh em hãy sợ Đấng có thể tiêu diệt cả hồn lẫn xác trong hỏa ngục.” (Mt 10,28)
Suy niệm: Một giáo sư đại học Văn khoa xác quyết với các sinh viên: “Thế giới này còn an bình là nhờ tôn giáo. Tôi quan sát một lớp học, có nhiều em học nghiêm túc và có những phát biểu rất sâu sắc, hỏi ra mới biết, đa số các em là người Công giáo. Người Công giáo sống nghiêm túc, vì đời sống tâm linh của họ còn biết kính sợ Chúa.” Hôm nay Tin Mừng nhắc ta đừng sợ những người chỉ giết được thân xác, mà hãy kính sợ Chúa, vì Ngài là chủ đời ta, đời này và đời sau, thân xác lẫn linh hồn. Chính lòng kính sợ Chúa ấy giúp con người sống thật với lương tâm của mình.
Mời Bạn: “Ơn kính sợ Chúa đánh thức lương tâm tôi. Nhờ đó tôi sẽ nhận ra mình có nhiều lầm lỗi để biết khiêm nhường thống hối, xin Chúa giàu lòng thương xót xóa tội cho tôi. Lúc đó lòng kính sợ Chúa trở thành lòng kính yêu gắn bó thiết tha.” (G.M. Bùi Tuần). Thế nhưng, thay vì kính sợ Chúa, bạn lại sợ và quỵ phục những người có chức, có tiền, có quyền mà thiếu sự công minh, thiếu lòng nhân ái. Bạn cũng sợ những ai đụng đến “nồi cơm” vật chất của mình, nhắm mắt chấp nhận sự thật bị dối trá đè bẹp, lương tâm không còn cắn rứt vì những chuyện bất công, con tim chai lỳ trước những cảnh thương tâm khốn cùng đang cần bạn chia sẻ.
Sống Lời Chúa: “Kính sợ Chúa là đầu mối khôn ngoan, sáng suốt thay kẻ thực hành như vậy.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho lòng kính sợ Chúa lớn lên trong con, để con luôn can đảm biết làm lành tránh dữ.