5 phút cho Chúa _ đừng lo lắng!

19/02/15 THỨ NĂM SAU LỄ TRO
Mồng Một Tết Ất Mùi. Cầu bình an năm mới.
Mt 6,25-34
ĐỪNG LO LẮNG!
“Anh em đừng lo lắng tự hỏi: ta sẽ ăn gì, uống gì, hay mặc gì đây?” (Mt 6,31)
“Mọi âu lo, hãy trút cả cho Chúa, vì Người chăm sóc anh em” (1Pr 5,7).
Suy niệm: Cuộc sống con người hầu như là một cuộc vật lộn giữa các nỗi lo. Thế nhưng dù có túng nghèo,“chẳng phong lưu cũng ba ngày tết”, trong nhà cũng phải có ít nhiều “thịt mỡ dưa hành”, trang hoàng nhà cửa, sắm sửa áo quần mới, một chút gọi là tiễn năm cũ, chào năm mới; người ta gác lại những lo toan thường ngày lại để cầu chúc cho nhau những điều tốt đẹp. Trong ngày đầu năm mới, Lời Chúa khích lệ chúng ta đừng quá bận tâm lo lắng về cuộc sống. Chỉ mấy câu ngắn trong đoạn Tin Mừng, Chúa Giê-su đã nhắc nhở ta đến 7 lần “đừng lo lắng”, “lo lắng làm gì” nhưng hãy mở rộng tầm nhìn, ngắm xem “chim trên trời”, “hoa ngoài đồng” để cảm nghiệm quyền năng và tình yêu của Thiên Chúa và đặt để cuộc đời của mình trong bàn tay của Ngài: “Anh em đừng lo lắng gì về ngày mai: ngày mai cứ để ngày mai lo.”
Mời Bạn: Quả thực lắm khi bạn phải quay quắt vì nỗi lo cơm áo gạo tiền; nhưng cũng có những cái lo kiểu“lo cau trổ muộn, lo già kém duyên.” Bạn thực sự đang lo lắng gì trong cuộc sống của bạn? Mời bạn nhớ lời thánh Phê-rô: “Mọi âu lo, hãy trút cả cho Chúa, vì Người chăm sóc anh em” (1Pr 5,7).
Chia sẻ: Bạn tưởng mình tự lo toan được mọi việc, nhưng nghiệm lại, bạn có thấy bàn tay Chúa phù hộ mình không?
Sống Lời Chúa: Lặp lại Lời Chúa trên đây (Mt 6,34; 1Pr 5,7; v.v.), mỗi khi bạn có điều lo âu trong cuộc sống.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, trong cuộc sống, nhiều lúc con phải bon chen lo lắng quá nhiều. Xin cho con nhớ lời Chúa dạy hôm nay để sống thanh thoát, sống phó dâng mọi việc vào bàn tay quan phòng của Chúa. Amen.