Suy tư tháng 11 _ di chúc

DI CHÚC
Hãy thay tôi làm những điều tốt hay nói những lời yêu thương với những ai đang cần đến bạn. Nếu bạn làm đúng tất cả những điều tôi đã dặn, thì tôi sẽ không bao giờ chết!
Rồi cũng có mt ngày, bác sĩ s nói vi tôi rng b não ca tôi không còn khả năng hoạt động na, hay nói cách khác là cuc đời tôi hu như đã chấm dt.
Khi điều đó xảy ra, xin đừng c gán ghép mt cuc sng nhân to vào trong cơ thể tôi bng tt c nhng th máy móc đó. Xin đừng gi đó là "giây phút lâm chung" của cuc đời tôi, mà hãy gi đó là một khi đầu ca s sng mi vì tôi s góp tm thân này để giúp nhng người khác có được mt cuc sng lành ln hơn.
Hãy đem ánh sáng của tôi dâng tng cho mt người đàn ông chưa từng mt ln nhìn thấy ánh nng mt tri, chưa bao giờ được thy gương mặt d thương của tr thơ, và chưa từng nhìn thy tình yêu trong đôi mắt ca mt người ph n.
Hãy tặng trái tim ca tôi cho mt người luôn b trái tim mình hành h bng nhng cơn đau đớn trin miên.
Hãy truyền nhng git máu ca tôi cho cu bé đang thương tích đầy mình sau tai nn giao thông kia để nó có th sng cho ti ngày được nhìn thy cháu cht ca mình.
Tôi sẽ hiến hai qu thn ca mình cho nhng ai phi sng ln hi qua ngày bng chiếc máy chạy thn nhân to.
Hãy lấy xương của tôi, tng th tht ca tôi, và tt c nhng si dây thn kinh này na nếu điều đó giúp cho những đứa tr tt nguyn có th đi lại được.
Hãy nghiên cứu tng ngóc ngách trong b não ca tôi. Nếu cn thiết, hãy ly c các tế bào, đem phát triển chúng, thí nghim chúng để mt ngày nào đó chúng có thể giúp cho mt cu bé câm có th bt lên tiếng nói hay để mt cô bé b điếc có th nghe thy tiếng mưa rơi bên ngoài cửa s.
Nếu tôi có còn li gì thì hãy đem thiêu tất c ri th tro vào trong gió, biết đâu nhờ gió mang đi, chúng cũng giúp ích được gì cho nhng bông hoa xinh đẹp kia.
Nếu buc phi đem chôn thứđó của tôi, xin hãy chôn đi tất cả nhng ti li, yếu kém, hay nhng định kiến mà tôi đã dành cho những người chung quanh.
Hãy đem tội li ca tôi đến cho qu d. Đem linh hồn tôi đến cho Thượng đế. Nếu như, dù chỉ tình c thôi, bn mun nh đến tôi, thì hãy thay tôi làm nhng điều tốt hay nói nhng li yêu thương với nhng ai đang cần đến bn. Nếu bn làm đúng tất c nhng điều tôi đã dặn, thì tôi s không bao gi chết!
Lạy Chúa,
Đứng trước cái chết, con cũng run s như ai
Vì con chưa thấy sn sàng để gp Chúa.
Cả cuc đời con, con đã lo toan rất nhiu,
Nhưng điều quan trng nht là chun b cho cuc gp g y
Thì con lại chưa làm gì cả.
Con thật di kh khi nghĩ rng con sđủ thi gian,
Con sẽ làm được điều đó bất c lúc nào con mun.
Nhưng sự tht là con chưa bao giờ t làm ch được s sng ca mình
Làm sao con lại dám cho mình cái quyn làm ch được s chết?
Ngày nào đó con đến trước mt Chúa
Không biết Chúa có nhn ra con hay không,
Hay là Chúa bảo “đi cho khuất mt Ta, hi phường gian ác”
Lạy Chúa là Chúa To Vt,
Con xin Chúa sự khôn ngoan
Để sng trn vn giây phút hin ti
Trong ân nghĩa ca Chúa
Để ri ngày nào đó con đi gặp Chúa,
Sẽ không như hai người xa l
Nhưng là hai người rt thân quen.
Lúc đó, Chúa sẽ gi con bng tên rt trìu mến
Và giang đôi tay đón con vào lòng. Amen!