5 phút cho Chúa _ niềm tin giúp vượt thắng


Thứ Sáu 04/5/07                                                            Ga 14,1-6
NIỀM TIN GIÚP VƯỢT THẮNG
“Anh em đừng xao xuyến! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy.” (Ga 14,1-6)
Suy niệm: Xao xuyến là tâm trạng rất thường của bất cứ ai khi đứng trước một mối đe doạ, một nỗi hụt hẫng, một điều bất quyết. Là một con người, chính Đức Giêsu cũng đã từng xao xuyến (x. Ga 13,21). Và Người hiểu tâm trạng xao xuyến của các môn đệ khi Người sắp rời họ để về cùng Cha. Vì thế, Người đã trao cho các môn đệ toa thuốc ngăn ngừa và chữa trị xao xuyến, đó là: “Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy!” Tin vào Thiên Chúa và tin vào Đức Giêsu Kitô, đó là điểm tựa của niềm bình an sâu xa trong lòng người môn đệ. Xung quanh cái chết của Thầy, các môn đệ đã xao xuyến nhiều, thậm chí sợ hãi cực độ; nhưng sau khi Thầy sống lại, các ông càng tin vào Thầy hơn thì càng bình an hơn. Chính đức tin đã hoá giải sự yếu đuối và nhát đảm nơi các ông, giúp các ông có thể đảm nhận sứ mạng loan báo Tin Mừng cho thế giới – như Thầy đã quả quyết: “Ai tin vào Thầy, thì người đó cũng sẽ làm được những việc Thầy làm, và còn làm những việc lớn hơn nữa” (Ga 14,12).
Mời Bạn: Nếu đức tin là liều thuốc chống xao xuyến, thì việc dễ dàng nao núng, dao động, âu lo, bấn loạn… chính là những dấu hiệu của tình trạng yếu kém đức tin. Bạn có dễ mất hết bình tĩnh và hoàn toàn ‘sụp đổ’ trước các tình huống khủng hoảng bất ngờ không - chẳng hạn, bị bệnh hiểm nghèo, mất tiền của, mất người thân, bị phũ phàng, bị bạc đãi…? Ta học với Thánh Phêrô: “Hãy trút mọi âu lo cho Người, vì Người chăm sóc anh em” (1 Pr 5,7).
Chia sẻ: Phương thế để bảo vệ và phát triển đức tin của bạn là gì?
Sống Lời Chúa: Lưu tâm bồi dưỡng đức tin bằng: cầu nguyện, suy niệm Lời Chúa, học hỏi giáo lý, và tập đọc ra sứ điệp của Chúa trong các biến cố cuộc sống.
Cầu nguyện: Đọc Kinh Tin, Cậy, Mến.