5 phút cho Chúa _ Thiên Chúa nói với con người

THỨ TƯ TUẦN 6 PS                                              Ga 16,12-15
30/04/08                                               Th. Piô V, giáo hoàng
THIÊN CHÚA NÓI VỚI CON NGƯỜI
“Thánh Thần sẽ tôn vinh Thầy, vì Người sẽ lấy những gì của Thầy mà loan báo cho anh em. Mọi sự Chúa Cha có đều là của Thầy. ”(Ga 16,15-16)
Suy niệm: Thiên Chúa mạc khải dần dần chính mình Ngài trong thiên nhiên và trong lịch sử nhân loại. Dân Do Thái nhận ra bàn tay của Thiên Chúa trong mỗi biến cố lịch sử của dân tộc họ. Cuối cùng mạc khải lớn lao nhất của Thiên Chúa cho nhân loại là nơi Đức Giêsu Ki-tô, Con Một của Thiên Chúa (x. Dt 1,1-2). Chúa Giêsu chính là lời của Thiên Chúa Cha nói với nhân loại. Những gì Ngài nghe biết nơi Chúa Cha, Ngài cho con người biết. Mạc khải này được tiếp tục bởi Chúa Thánh Thần, Đấng chỉ nói những lời của Chúa Giêsu, bằng cách vừa làm cho các môn đệ nhớ lại những gì Chúa Giêsu giảng dạy, vừa để Chúa Giêsu tiếp tục giảng dạy Hội Thánh qua Ngài. Như vậy, cho đến hôm nay, Thiên Chúa Cha vẫn tiếp tục mạc khải chính mình Ngài cho nhân loại qua Đức Giêsu và Thánh Thần của Ngài.
Mời Bạn: Bạn có nhận ra rằng Thiên Chúa đang nói với bạn trong mỗi biến cố và nhất là trong cuộc đời và lời giảng dạy của Chúa Giêsu không? Chúa Thánh Thần đang tác động để bạn nhận ra sự hiện diện và hướng dẫn của Thiên Chúa cho cuộc đời bạn.
Chia sẻ: Chia sẻ cho nhau những cảm nghiệm về sự gặp gỡ Thiên Chúa.
Sống Lời Chúa: Đọc một đoạn Kinh Thánh và thinh lặng đón nhận sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần giúp hiểu biết và thực hành.
Cầu nguyện: Lạy Cha là Chúa trời đất, Cha đã mạc khải Tình Yêu của Cha qua Đức Giêsu, Con Chí Ái của Cha. Xin Cha đầy tràn Thánh Thần của Cha xuống trong con để con được thánh hoá và sống trong tình thân với Giêsu, Con Cha.