Mark Link _ Lời Chúa thứ sáu sau lễ hiển linh


THỨ SÁU- SAU LỄ HIỂN LINH
Bài đọc 1
Ai là kẻ thắng được thế gian, nếu không phải là người tin rằng Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa. (1 Ga 5,5)
Những nhà lãnh đạo thế gian có thể thúc đẩy chúng ta bằng tấm gương của họ. Còn Chúa Giêsu thì khác, Ngài có thể làm cho chúng ta những gì mà các nhà lãnh đạo thế gian không làm được. Ngài có thể đến trong ta, và đổ tràn thần khí Ngài trên ta. Nhưng Chúa Giêsu không ép buộc ta. Nếu Ngài muốn đổ tràn thần khí Ngài trên ta, ta phải tin tưởng Ngài là Con Thiên Chúa, và mở rộng lòng ra với Ngài.
Tôi cố gắng mở lòng ra với Chúa Giêsu ra sao? Tôi có sẵn sàng để Ngài làm những điều kì diệu trong tôi không?
Cũng như cành nho không thể tự mình sinh hoa trái, nếu không gắn liền với cây nho… cũng thế, không có Thày, anh em chẳng làm gì được. (Ga 15,4-5)

Bài Tin Mừng (suy niệm 1)
 [Chúa Giêsu] lui vào nơi hoang vắng và cầu nguyện. (Lc 5,16)
Trong cuốn “Tìm kiếm dung nhan Thiên Chúa” William Shannon nói rằng ông đã từng sống ẩn dật ở Đan viện Gethsemani, Kentuky, ngay nơi Thomas Merton đã sống. Bên cạnh đó là một thảm huệ. Mỗi sáng, khi mặt trời mọc, những cánh huệ mở ra đón ánh sáng. Kiểu mẫu nhịp nhàng của những cây huệ hàm chứa một bài học quan trọng đối với chúng ta. Chúng ta cũng cần một nhịp điệu cho cuộc sống chúng ta: đi vào nội tâm để sống với Chúa, và hướng ra bên ngoài để thực hiện công việc Thiên Chúa giao phó.
Tôi tin tưởng thế nào vào nhịp điệu làm việc- cầu nguyện của những cây huệ và của chính Chúa Giêsu? Đâu là động lực để duy trì nhịp điệu đó?
Những ai muốn biến đổi thế giới, trước hết phải biến đổi chính mình (Konrad Heiden)

Bài Tin Mừng (suy niệm 2)
Đám đông lũ lượt tuôn đến để nghe Chúa Giêsu và để được chữa bệnh. Nhưng Ngài lui vào nơi hoang vắng và cầu nguyện. (Lc 5,16)
Giữa những thành tựu khoa học của mình, George Washington Carver đã sản xuất được 300 sản phẩm hữu dụng từ hạt đậu phụng, trong đó có dầu gội đầu và mực. Một ngày nọ, tác giả James Chider hỏi Carver về bí quyết thành công của anh, Carver trả lời rằng anh thành công được là nhờ thức dậy vào lúc 4 giờ mỗi sáng. Carver nói tiếp: “Tôi đi vào rừng, trong sự yên tĩnh của buổi sớm mai, tôi lắng nghe tiếng Chúa và chương trình của Ngài dành cho tôi.” Carver đã bắt chước Chúa Giêsu trong việc thực hành điều hòa giữa công việc và cầu nguyện.
Từ khi tôi bắt đầu cầu nguyện hằng ngày, điều đó đã ảnh hưởng đến công việc và mối quan hệ của tôi với người xung quanh như thế nào?
Một trong những điều khẩn thiết nhất ở Mỹ là khám phá ra sự yên tĩnh mang tính sáng tạo. (Carl Sandburg)