5 phút cho Chúa _ trinh nguyên như thuở ban đầu


15/10/13 THỨ BA TUẦN 28 TN
Th. Têrêxa Giêsu, trinh nữ, tiến sĩ Hội Thánh     
Lc 11,37-41
SỐNG TRINH NGUYÊN
NHƯ THUỞ BAN ĐẦU
“Tốt hơn, hãy bố thí những gì ở bên trong thì bấy giờ mọi sự sẽ trở nên trong sạch cho các ngươi.” (Lc 11,41)
Thanh tẩy đích thực được Chúa Giêsu gọi tên là “bố thí” có nghĩa là gỡ bỏ mọi thứ vỏ bọc
Suy niệm: Nhu cầu làm sạch là nhu cầu thiết yếu của con người. Trong điều kiện môi trường ô nhiễm ngày nay, đây lại là vấn đề sống còn. Tẩy rửa, làm sạch là nỗ lực tách những gì dính bám vào làm cho đồ vật đó ra mất đi giá trị, vẻ đẹp nguyên sơ của nó. Trong đời sống tâm linh, cũng có một nhu cầu tương tự. Người Do Thái rất coi trọng nghi thức thanh tẩy để giữ mình khỏi dơ bẩn: họ cẩn thận rửa tay trước khi ăn để khỏi bị ra nhơ uế. Nhưng những thực hành đó chỉ là dấu chỉ bên ngoài, làm sao người ta có thể dùng để thanh tẩy tấm lòng là thứ nằm sâu bên trong được? Phương thế mà Chúa Giêsu dạy là hãy đem “bố thí” tất cả những gì ở bên trong thì mọi sự sẽ nên trong sạch. Bởi vì Đấng làm ra cái bên ngoài cũng là Đấng đã làm ra cái bên trong.
Mời Bạn: Thanh tẩy đích thực được Chúa Giêsu gọi tên là “bố thí” có nghĩa là gỡ bỏ mọi thứ vỏ bọc, tức là những thứ “TÔI CÓ”,-đó là tiền của, chức quyền, địa vị,v.v…-đang bám dính quá chặt vào linh hồn tôi đến độ tôi tưởng lầm đó là cái “TÔI LÀ”, là con người thật của tôi. Thanh tẩy là cho đi, là chia sẻ, để trả lại vẻ đẹp rực rỡ của linh hồn mà Chúa đã tạo dựng từ thuở ban sơ, để dâng cho Ngài chính bản thân mình trinh nguyên như thuở ban đầu.
Sống Lời Chúa: Để thanh tẩy chính mình, mời bạn sống giản dị với bản thân, và luôn chân thành, sẵn sàng chia sẻ với tha nhân.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, con phó thác mọi sự trong tay Chúa để vui sống trong tình trạng nguyên tuyền mà Chúa đã dựng nên con. Amen.