5 phút cho Chúa _ ai lớn hơn ai?


21/05/13 THỨ BA TUẦN 7 TN
Th. Kitôphôrô Magalanê và các bạn tử đạo
Mc 9,30-37
AI LỚN HƠN AI?
“Dọc đường, anh em đã bàn tán điều gì vậy?” Các ông làm thinh... các ông đã cãi nhau xem ai là người lớn hơn cả. (Mc 9,33-35)
Suy niệm: Yên lng, làm thinh thường b coi là đồng lõa, chng hay ho gì. Nhưng làm sao có thể phát biểu, tr li trước câu hi ca Chúa Giêsu khi câu tr li li nói lên mt thc trng đáng buồn, đó là tranh dành địa v, chi bng làm thinh thì hơn! Ai lớn hơn ai là mối quan tâm ca các môn đệ khi theo Chúa, còn Chúa thì li quan tâm làm thế nào để phục v tha nhân cách hu hiu nht. Đối vi Chúa xem ra không có cách nào tt hơn là trở nên k nh nht để phc v nhng người nh nht. 
Chúa không ch nói: “Con Người đến không phi để được phuc v mà là phc v, hiến dâng mng sng làm giá chuc muôn người” Ngài còn nêu gương cho các môn đệ bng hành động: Ngài đã cúi xuống ra chân cho h....
Mời bạn: Trong gia đình hay sinh hoạt đoàn thể, bn có bao gi coi mình là “cây đinh” không? Tranh dành địa v và quyn lc là cám d ngàn đời ca con người. Mt t chc s yếu đi, kém hữu hiu nếu có ai đó cứ mun mình được coi là k ln nht. Cũng không được cho rng “không có m, ch cũng đông;” trái lại mi người cn chung tay chia s gánh nng và công vic ca nhau.
Sống Lời Chúa: Hy sinh chính bn thân mình để phc v mi người là câu tâm nim giúp chúng ta xoá b tình trang tranh chp ai ln hơn ai.
Cầu nguyện: Ly Chúa Giêsu, dù là Con Thiên Chúa, Chúa đã không nhất quyết dành cho mình địa v ngang hàng vi Thiên Chúa, nhưng đã tự hy mình ra không. Ước chi thái độ này giúp chúng con biết quan tâm ti nhau hơn trong cách cư xử thường ngày. Amen.