Mark Link _ Lời Chúa thứ ba tuần 7 thương niên

THỨ BA – TUẦN 7
Bài đọc 1 Năm lẻ:
Những kẻ kính sợ Chúa, hãy tin vào Người, và chắc chắn các ngươi sẽ không bị giam công (Hc 2,8).
Một dịch vụ quảng cáo cho hãng hàng không Hy Lạp nhắc lại rằng sau khi đánh bại Trojan, Ulysses phải mất mười năm để trở về nhà ở Hy Lạp. Có điều là cuộc hành trình đã đưa ông băng qua những bờ biển xanh đẹp được điểm bằng 2.000 hòn đảo rải rác, 30.000 bờ biển phủ cát trắng và một mùa hè bất tận. Bài quảng cáo kết thúc bằng cách nói với chúng ta rằng tất cả những cảnh đẹp này là phần thưởng cho những ai chọn bay đến Hy Lạp. Kinh thánh nói với chúng ta rằng một vẻ đẹp tuyệt vời sẽ là phần thưởng dành cho những ai chọn tin tưởng vào Thiên Chúa.
Nếu có ai đó hỏi tại sao tôi lại chọn tin vào Chúa, tôi sẽ nói gì?
Tôi không biết các hòn đảo um tùm những cây lá xinh tươi của Ngài ở đâu. Tôi chỉ biết mình không thể ra khỏi tình yêu thương chăm sóc của Ngài. (John Greenleap Whittier)

Bài đọc 1 Năm chẵn:
Có lời Kinh thánh nói: “Thiên Chúa chống lại kẻ kiêu ngạo, nhưng ban ơn cho kẻ khiêm nhường”. (Gc 4,6-7)
James Colaianni kể câu truyện hài hước về một tài xế xe buýt du lịch ở Nashville. Người tài xế chỉ cho du khách thấy một trong những khu chiến trong cuộc nội chiến. Anh ta nói: “Ở đằng kia, một số quân đồng minh đã đánh bại đội quân Yankee”. Hai phút sau, anh ta giơ tay chỉ và nói: “Ở đằng kia nữa, một cậu bé thuộc quân đồng minh đã chặn đứng một quân đội bộ binh quân Yankee”. Cứ như thế cho đến khi có người hỏi: “Thế quân phương Bắc không thắng trận nào ở Yankee sao?”. Người tài xế trả lời:“Không, họ không thể thắng trận trong khi tôi còn phục vụ với chiếc xe buýt này”.
Niềm kiêu hãnh hay thành kiến có khuynh hướng thay đổi cái nhìn của tôi về thực tế như thế nào?
Chúa Kitô muốn mọi người nhìn bằng cái nhìn xa rộng và thực tế. Để đạt được điều đó, phải tránh thói đạo đức giả và những thành kiến mà bóp méo thực tế và làm cho con người trở thành hoang tưởng. (John Foster Du lles) 

Bài Tin Mừng:
[Chúa Giêsu nghe các môn đệ Ngài tranh luận xem ai là người lớn nhất], Chúa Giêsu ngồi xuống… và nói với họ: “Ai muốn làm người đứng đầu thì phải làm người chót hết và làm tôi tớ mọi người”. (Mc 9,35)
Wittaker Chambers đã viết cuốn sách bán chạy nhất, tựa đề “Witness”, trong đó ông mô tả vị anh hùng của ông thời trẻ, đó là lãnh tụ đảng Cộng sản Ba Lan tên là Felix Djerkinsky. Trong lúc bị giam tù vì quan điểm chính trị của mình, Felix cứ quyết định làm những việc dơ dáy nhất, như lau nhà vệ sinh công cộng. Ông cho rằng một vị lãnh tụ thực sự phải sẵn sàng làm bất cứ điều gì  mà mình yêu cầu người khác làm.
Tư tưởng của Felix về vai trò lãnh đạo và lời Chúa Giêsu về những người muốn cầm đầu, mời gọi tôi tự hỏi: “Tôi đồng ý với tư tưởng ấy và những lời ấy tới mức nào? Tôi làm theo đến mức nào?
Bạn không thể dẫn bất cứ ai đi xa hơn mức chính bạn đã đi (Gene Mauch).
Mark Link,  CNTN 07  Hai   Ba    Năm  Sáu  Bảy