Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

5 phút cho Chúa _ loan tin vui không trì hoãn

02/04/13 THỨ BA TUẦN BÁT NHẬT PS
Ga 20,11-18
LOAN TIN VUI
KHÔNG TRÌ HOÃN
Bà Maria Mácđala đi báo cho các môn đệ: “Tôi đã thấy Chúa”, và bà kể lại những điều Người đã nói với bà. (Ga 20,18)
Suy niệm: Bà Maria Mácđala chỉ là một phụ nữ, lại còn bị soi mói bởi những con mắt hoài nghi cho rằng bà chỉ hành động dựa trên cảm tính. Thế nhưng lời loan báo đơn sơ của bà: “Tôi đã thấy Chúa” và việc bà “kể lại những điều Người đã nói với bà” lại có sức thuyết phục lạ kỳ. Quả thật tình yêu nồng nàn của bà dành cho Chúa mới chỉ đủ để thúc đẩy bà chạy đến mộ Ngài từ sáng sớm để than khóc thôi; nhưng chính tình yêu mãnh liệt của Chúa Kitô phục sinh mà bà vừa được gặp, mới là sức mạnh biến đổi và thúc đẩy bà chạy về và loan báo tin vui Chúa đã sống lại với một niềm xác tín như thế.
Mời bạn: Có phải bạn cảm thấy “ngài ngại,” khi phải nói về Đức Kitô cho một người “ngoại,” hoặc bạn chẳng biết nói gì khi có người hỏi bạn về Ngài? Phải chăng vì bạn chưa hối hả tìm gặp Đức Kitô, và vì thế chưa thấy việc loan báo Tin Mừng Phục Sinh là một đòi buộc cấp bách không thể trì hoãn? Bạn ơi, Chúa đã sống lại thật rồi. Mời bạn đến gặp Chúa nơi Ngài đang hiện diện là Lời và Thánh Thể Ngài, và bạn cũng có thể nói cách đơn sơ với bất cứ ai rằng: “Tôi đã thấy Chúa.”
Chia sẻ: Bạn hoặc nhóm của bạn có dịp nào (mừng sinh nhật, nhà mới,…) để nói về Đức Kitô phục sinh cho bạn bè chưa?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày cầu nguyện cho một người bạn lương dân được đón nhận Tin Mừng Chúa Kitô phục sinh.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Kitô phục sinh, xin thổi vào con sức sống của Chúa để con cảm nghiệm Chúa đã sống lại, để con xác tín và loan truyền cho anh em con rằng: “Tôi đã thấy Chúa.”