5 phút cho Chúa _ điều khác biệt nơi người môn đệ

THỨ NĂM TUẦN 4 PS                                            Ga 13,16-20
17/04/08                                                                           
ĐIỂM KHÁC BIỆT NƠI NGƯỜI MÔN ĐỆ
“Kẻ đã cùng con chia cơm sẻ bánh lại giơ gót đạp con.” (Ga 13,18)
Suy niệm: Chuyện kể rằng Giáp và Ất là anh em sinh đôi. Một hôm, vợ của Ất gặp Giáp tưởng đó là chồng mình nên nũng nịu hỏi: “Mình thấy em hôm nay trang điểm có đẹp không?”. Giáp vội vàng đáp: “Tôi là Giáp”. Vợ của Ất đỏ mặt lật đật bỏ đi. Một lúc sau lại gặp Giáp thì cho là chồng mình nên nói: “Vừa mới mắc phải sai lầm lớn, thấy Giáp mà tưởng là mình!”. Giáp mắc cỡ nói: “Thì tôi vẫn là Giáp đây mà!” Giống mà không giống, cho nên ở đời mới có nhiều chuyện cười ra nước mắt tương tự như vậy. Nhìn bên ngoài thì Giu-đa Is-ca-ri-ô cũng giống như các bạn đồng môn. Khác biệt là ở chỗ tâm hồn đang thuộc về ai, Đức Kitô hay ma quỷ. Cùng ăn một bánh, cùng uống chung một chén nhưng Giu-đa đã rắp tâm lừa bạn phản Thầy. Chính Chúa Giêsu đã cho Giuđa biết điểm khác biệt đó. Giuđa tiếc thay đã không dừng lại bởi vì ông vẫn muốn che dấu sự khác biệt!
Mời Bạn: Giống như bao kitô hữu khác, bạn cũng đi lễ, nói lời đạo đức, làm việc bác ái... Nhưng có thật bạn đang thuộc về Đức Kitô không? Bạn chứng tỏ mình thuộc về Giáo Hội thế nào trước một giáo huấn Giáo Hội truyền dạy hay một gương xấu Giáo Hội phải gánh chịu? Bạn hãy lắng nghe tiếng Đức Kitô nói trong lòng bạn để phân định và thưa với Ngài rằng bạn quyết tâm thuộc về Ngài.
Sống Lời Chúa: Trung thành với giáo huấn của Giáo Hội cách cụ thể trong việc cổ võ bảo vệ sự sống và chống lại mọi hình thức phá thai.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin Chúa gìn giữ con sống trong tình yêu Chúa. Xin đừng để con lạm dụng tự do để phản bội Chúa. Và nếu con có yếu đuối lỡ lầm, xin cho con biết tin tưởng trở về với Tình Yêu. Amen.