5 phút cho Chúa _ tin Chúa Giêsu sẽ sống đời đời


21/03/13 THỨ NĂM TUẦN 5 MC
GA 8,51-59
TIN CHÚA GIÊSU SẼ ĐƯỢC
SỰ SỐNG ĐỜI ĐỜI
“Ông Ápraham đã chết, các ngôn sứ cũng vậy; thế mà ông lại nói: ‘Ai tuân giữ lời tôi thì sẽ không bao giờ phải chết’?” (Ga 8,52)
Suy niệm: Chúa Giêsu minh giải cho người Do Thái biết Ngài là Đấng Hằng Hữu, đồng thời bày tỏ cho họ con đường đưa tới sự sống vĩnh cửu. Dù họ sắp sửa giết Ngài, Ngài vẫn hằng hữu vì Ngài từ Chúa Cha mà đến, Ngài “biết” Chúa Cha là Đấng nào, và Ngài “giữ” trọn lời Chúa Cha giao phó. Cái chết mà người Do Thái muốn nói đến là cái chết thể lý; sự sống mà Chúa Giêsu đề cập là sự sống vĩnh hằng, như Chúa Cha mà họ vẫn tin là Đấng Hằng Hữu và Hằng Sống. 
Muốn có sự sống vĩnh cửu ấy, họ phải tin vào Chúa Giêsu và thi hành điều Ngài dạy: “Ai tuân giữ lời tôi thì sẽ không bao giờ phải chết.”
Mời Bạn: Tin là chiếc chìa khoá vàng mở ra cánh cửa sự sống. Ta nhớ lại lời Chúa Giêsu: “Ai tin và chịu phép rửa sẽ được sống đời đời, ai không tin sẽ bị luận phạt.” Tin không chỉ là hành vi của lý trí, của con tim mà còn là ân ban của Thiên Chúa. Vì thế, bạn cần phải xin Chúa ban ơn đức tin trong cuộc sống mỗi ngày.
Chia sẻ: Chia sẻ đức tin không gì hơn là sống theo những đòi hỏi của Đấng mình tin, qua đó người khác có thể nhận ra Chúa. Nói cách khác, đức tin không có việc làm kèm theo là thứ đức tin chết. Không ai chia sẻ cho người khác điều mình không có, hay có mà như đã chết.
Sống Lời Chúa:  Bạn có cảm thấy hạnh phúc khi thực hành những điều mình tin chưa?
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin thêm lòng tin còn non yếu của chúng con. Xin giúp chúng con sống lòng tin mỗi ngày.