5 phút cho Chúa _ dấu hiệu tình yêu đích thực

25/03/13 THỨ HAI TUẦN THÁNH
GA 12,1-11
DẤU HIỆU TÌNH YÊU ĐÍCH THẬT
Cô Maria lấy một cân dầu thơm cam tùng nguyên chất và quý giá xức chân Đức Giêsu, rồi lấy tóc mà lau. (Ga 12,3)
Suy niệm: Người ta chỉ nhỏ vài giọt dầu thơm lên người để “lấy hương lấy hoa;” chẳng có ai đổ nguyên cả bình dầu thơm, lại là dầu thơm cam tùng hảo hạng, lên chân người khác. Thế nhưng, đó là điều cô Maria đã làm để bày tỏ lòng trân trọng và quý mến của cô với Đức Giêsu. Maria đổ nguyên cả bình dầu thơm mà không tính toán, cũng chẳng tiếc nuối, vì cô muốn dành cho Đức Giêsu những gì quý giá nhất của gia đình mình. 
Lượng dầu thơm quý giá chảy trên chân Ngài chẳng thấm vào đâu so với ơn nghĩa, tình yêu quá lớn Ngài đã dành cho gia đình cô. Có lẽ điều duy nhất Maria hối tiếc là không có thể làm gì hơn nữa để dâng cho Ngài. Sự hào phóng, cho đi mà không tính toán, so đo là dấu hiệu của tình yêu thật sự.
Mời Bạn: Chăm chú quan sát cử chỉ lau chân Đức Giêsu của Maria: cô xoã mái tóc mình ra mà lau. Đây là điều cấm kỵ, không một phụ nữ Do Thái nào dám làm ở nơi đông người. Maria không bận tâm người ta nghĩ gì, nói gì. Cô chỉ chú tâm vào Đức Giêsu, chỉ muốn diễn tả lòng quý mến với Ngài. Đó là dấu chứng của một tình yêu đích thực. Theo Chúa Giêsu, thực hiện lòng mến với Ngài cách trọn vẹn, bạn cũng không quá suy xét thiên hạ nghĩ gì, bình phẩm gì.
Sống Lời Chúa: Bày tỏ lòng yêu mến Chúa trong Tuần Thánh qua việc tham dự nghi thức phụng vụ cách sốt sắng.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa vui hưởng tình bạn với gia đình Mácta, Maria và Ladarô trước khi bước vào cuộc Khổ Nạn. Xin cho chúng con cũng nỗ lực tìm mọi cách đem lại niềm vui cho Chúa trong Tuần Thánh này.