5 phút cho Chúa _ niềm tin vào sự phục sinh


THỨ BẢY TUẦN BÁT NHẬT PS                                  Mc 16,9-15
29/03/08                                                                           
NIỀM TIN VÀO SỰ PHỤC SINH
Người khiển trách các ông vì không tin và cứng lòng. (Mc 16,14)
Suy niệm: Tin Mừng Mác-cô thuật lại các lần Chúa Giêsu hiện ra sau khi sống lại, nhưng tất cả các lần ấy các tông đồ đều cứng lòng không chịu tin. Thế nhưng, cám ơn các ngài, vì nhờ lòng cứng tin đó mà hôm nay chúng ta mới có thể tin. Một nghịch lý, nhưng đúng như vậy. Sau phút giây hoài nghi, các tông đồ được Chúa cho kiểm chứng bằng thấy tận mắt, sờ tận tay, nên các ngài đã tin, và tin vững đến độ chết để làm chứng cho đức tin. Các ngài không phải là những người cả tin, vì thế khi các ngài xác quyết Chúa Kitô đã phục sinh, lời xác quyết đó phải là điều xác thực. Nhờ tiến trình từ “không tin” đến “tin” của các ngài mà chúng ta là những kẻ hiện nay tuy không thấy nhưng lòng vẫn vững tin.
Mời Bạn: Con người thời đại chúng ta thường đòi phải kiểm chứng bằng thực nghiệm thì mới tin. Đó là khoa học kỹ thuật, không còn phải là tin nữa. Đức tin là siêu nghiệm; thực tại đức tin luôn vượt xa những gì chứng cứ có thể nói lên. Người quân bình tránh thái độ dễ tin, cả tin, cũng như thái độ cứng tin, không tin. Mời bạn kiểm điểm lại niềm tin hiện nay của mình.
Chia sẻ: Chúa Giêsu đã phải trách các môn đệ cứng lòng tin không chịu nghe lời các nhân chứng (c. 14). Phải chăng ngày hôm nay Người cũng trách chúng ta, những kẻ tự xưng là tín hữu, nhưng lòng tin đã lu mờ, lung lay, hay có khi đã sắp tắt thở mất rồi?
Sống Lời Chúa: Rèn luyện cặp mắt đức tin của mình bằng cách nhìn lại những biến cố xảy ra trong đời để khám phá sự hiện diện của Thiên Chúa trong đó.
Cầu nguyện: “Lạy Thầy, tôi tin, nhưng xin thêm đức tin cho tôi” (Mc 9,24).