Sống hạnh phúc _ không đáng kinh ngạc sao?

KHÔNG ĐÁNG KINH NGẠC SAO?
Vào lúc 23g30 Fred đáp một chuyến bay phản lực ở Bangkok – Thái Lan. Chiếc máy bay chứa tới 420 chỗ ngồi và nặng gần bằng một chung cư nhỏ.
Suốt 14 giờ đồng hồ sau đó, Fred di chuyển với vận tốc lớn hơn 800km/giờ. Cách mũi anh vài tấc, nhiệt độ không khí bên ngoài lạnh tới âm 55 độ C và gió thổi mạnh như bão. Trong lúc đó tiếp viên hàng không đang dọn bữa cho anh – bít tết Argentina, rượu Australia, bơ Ireland, phó mát New Zealand, cà phê của Columbia.
Chỉ cần nhấn một cái nút, mền gối được đưa tới liền.
Không cần rời khỏi ghế, Fred mua cả mớ đồng hồ miễn thuế cho mấy đứa nhỏ. Phần anh, trong khi nhâm nhi món tráng miệng, anh theo dõi những phim mới nhất của Hollywood.
Rồi anh đánh một giấc ngủ ngắn. Bữa điểm tâm là bánh sừng bò và trái cây.
Tất cả điều này chỉ ở khung giá bình dân thôi.
Vào lúc 5 giờ sáng giờ London, ngay giữa một cơn mưa đá với tầm nhìn xa 10 mét, anh đặt chân xuống phía bên kia trái đất – sớm hơn 2 phút so với lịch trình.
Vợ anh ra đón tại phi trường… “Chuyền bay ra sao anh?”, cô hỏi.
Fred trả lời, “Có gì lạ đâu!”
Chẳng có gì lạ ư? Thật đáng kinh ngạc! Chúng ta xem quá nhiều điều là chuyện đương nhiên.
Chúng ta đang sống trong một thế giới phi thường. Chúng ta may mắn được ăn cơm mà không phải trồng cấy, ăn cá mà không cần phải đánh bắt, lái những chiếc xe mà mình không chế tạo, băng qua những cây cầu mà mình không hề xây.
ĐÚC KẾT
Bất cứ chuyến bay nào hạ cánh an toàn đều là một chuyến bay tuyệt hảo!