5 phút cho Chúa _ chữa trị bệnh pharisêu


26/02/13 THỨ BA TUẦN 2 MC
Mt 23,1-12
CHỮA TRỊ BỆNH “PHARISÊU”
“Các kinh sư và các người Pharisêu ưa ngồi chỗ danh dự trong đám tiệc, chiếm hàng ghế đầu trong hội đường, thích được người ta chào hỏi ở những nơi công cộng và được thiên hạ gọi là thầy.” (Mt 23,6-7)
Suy niệm: Chúa Giêsu nhiều lần lên án các kinh sư và người Pharisêu về việc họ nắm giữ chức quyền, địa vị, ham hố vinh dự, thích ăn trên ngồi trước, mà phận sự của mình thì không chu toàn, nói thì nhiều mà làm thì không. Để chữa trị căn bệnh này, phải chẩn đoán tận căn cội siêu nhiên: Mọi người chỉ có một Cha trên trời và tất cả là anh chị em với nhau; chỉ có một Thầy là Đức Kitô, và tất cả được mời gọi làm môn đệ của Ngài. Chính vì thế “mọi vinh quang và danh dự đều thuộc về Chúa, là Cha toàn năng… trong Đức Kitô.”
Mời Bạn: Căn bệnh “Pharisêu” không chỉ là căn bệnh của xã hội mà còn có thể len lỏi vào cả trong cơ chế của Giáo Hội. Phân công xã hội là điều tất yếu để xã hội có thể tồn tại và phát triển. Chức vụ nào, bổn phận nấy. Hơn nữa chúng ta cần nhớ rằng mọi chức vụ, quyền bính đều bởi Chúa, và chúng ta được ban cho là để phục vụ. Vì thế, Chúa mời gọi chúng ta hãy chu toàn việc bổn phận của mình trong vui tươi và khiêm tốn và “mọi vinh quang và danh dự” đều quy hướng về Chúa
Chia sẻ: Càng làm lớn thì càng khó sửa lỗi. Một phần vì chính mình sĩ diện, tự ái, một phần vì người khác vị nể không dám lên tiếng. Làm sao để sửa chữa tình trạng này?
Sống Lời Chúa: Mùa Chay là cơ hội để ta lấy “cái xà” trong mắt mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dạy con biết con là tôi tớ mọn hèn. Xin cho con biết luôn phục vụ anh chị em trong khiêm tốn và vui tươi.