5 phút cho Chúa _ vấn nạn cho người kitô hữu


06/01/13 CHÚA NHẬT LỄ HIỂN LINH – C
Mt 2,1-12
VẤN NẠN CHO NGƯỜI KITÔ HỮU
Khi Đức Giêsu ra đời tại Bêlem, miền Giuđê, thời vua Hêrôđê trị vì, có mấy nhà chiêm tinh từ phương Đông đến Giêrusalem, và hỏi: “Đức vua Do Thai mới sinh hiện đang ở đâu? Chúng tôi đã thấy vì sao của Người xuất hiện bên phương Đông, nên chúng tôi đến bái lạy Người.” Nghe tin ấy, vua Hê-rô-đê bối rối, và cả thành Giê-ru-sa-lem cũng xôn xao. (Mt 2,1-3)
Suy niệm: Tht là mt điều nghch lý: Dân Do Thái t lâu đã trông đợi Đấng Cu Tinh, h đã được các ngôn s tiên báo, thế mà khi Ngài đến, h đã không dành nổi cho Ngài mt ch gia h, li còn bối ri xôn xao vì s xut hin ca Ngài. Đau đớn thay, h nm gi kho tàng mc khi mà li không nhn ra Ngài! Trong lúc y, các nhà chiêm tinh đại din cho thế gii ca lương dân chỉ biết ln theo du ch t nhiên lên đường tìm kiếm: “Đức vua Do Thái mới sinh hiện đang ở đâu?” Họ mun biết để đến th ly Ngài. Hài Nhi mi sinh đó có tầm quan trng quyết định vi cuc đời h. Vì thế, h không ngn ngi chp nhn mt cuc phiêu lưu đường dài vi nim khao khát gp g. Cuc dn thân ca h càng làm cho câu hỏi h đặt ra thêm nng ký.
Mời Bạn: Bn có cm thy thán phc thin chí và n lc ca nhng người thành tâm tìm kiếm Thiên Chúa và gia nhp Hi Thánh? Phn chúng ta, bi ri, xôn xao như Hêrôđê hay thao thức vi s mnh truyn giáo cho lương dân?
Chia sẻ: Chia sẻ kinh nghim nhn biết Chúa qua nhng du ch t nhiên.
Sống Lời Chúa: Bn hãy cu nguyn cho mt gia đình lương dân, và giúp họ nhn biết Chúa.
Cầu nguyện: Ly Chúa xin cho con luôn thao thc vi vic tìm kiếm Chúa và loan báo Tin Mng cho lương dân.