5 phút cho Chúa _ tôi đã không biết Người


03/01/13 THỨ NĂM ĐẦU THÁNG TRƯỚC LỄ HIỂN LINH
Danh Chúa Giêsu
Ga 1,29-34
TÔI ĐÃ KHÔNG BIẾT NGƯỜI
Ông Gioan làm chứng: “Tôi đã không biết Người. Nhưng chính Đấng sai tôi đi làm phép rửa trong nước đã bảo tôi: ‘Ngươi thấy Thần Khí xuống và ngự trên ai, thì người đó chính là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần.’ Tôi đã thấy, nên xin chứng thực rằng Người là Đấng Thiên Chúa tuyển chọn.” (Ga 1,32-34)
Suy niệm: Ngôi Li hng hu, Đấng soi sáng mi người, đến cư ngụ gia người phàm và làm cho biết nhng điều sâu thm ca Thiên Chúa (x. Ga 1,1-18). Ngôi Li nhp th được c đến như “phàm nhân đến vi nhng phàm nhân”, công b nhng Li của Thiên Chúa (Ga 3,34), “hoàn thành công trình cứu chuc mà Chúa Cha đãy thác cho Người thi hành” (MK 4). Bi thế nơi Đức Giê-su, người “con bác th mc Na-gia-rét”, n giu mt mu nhim cao c. Đứng trước mu nhim đó, Gioan nhìn nhận gii hn s hiu biết ca mình; trong bài Tin Mng hai ln Gio-an nói: Tôi đã không biết Người. Tht s có nhng điều v Chúa Giê-su, Gioan đã biết, nhưng vẫn còn vc thm ca nhng điều vượt quá trí hiu ca Gio-an nói riêng và ca con người nói chung.
Mời Bn tiếp cn với mầu nhim Đức Kitô vi tâm hn khiêm tn chân thành; va vn dng lý trí tìm hiu va “ly s vâng phc đức tin để đáp lại Thiên Chúa là Đấng mc khi “ (MK s 5).
Sống Li Chúa: Bn đọc và suy nim Li Chúa cách k lưỡng hơn, nhất là khi gp đoạn đã quen bạn có khuynh hướng đọc lướt qua vì cho rng mình đã quá hiểu.
Cầu nguyn: “Ly Chúa Giê-su, xin cho con ch khao khát mt mình Chúa, quên đi chính bản thân con, yêu mến Chúa và làm mi s vì Chúa. Xin cho con biết t h, biết tán dương Chúa và chỉ nghĩ đến Chúa” (Thánh Âutinh).