5 phút cho Chúa _ Nước Thiên Chúa và hạt giống

THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 3 TN                             Mc 4,26-34
01/02/08                                                                           
NƯỚC THIÊN CHÚA VÀ HẠT GIỐNG
“Chuyện Nước Thiên Chúa thì cũng tựa như chuyện một người vãi hạt giống xuống đất. Đêm hay ngày, người ấy có ngủ hay thức, thì hạt giống vẫn nẩy mầm và mọc lên, bằng cách nào, thì người ấy không biết.” (Mc 4,26-27)
Suy niệm: Tin Mừng theo thánh Mác-cô trình bày sứ mệnh của Chúa Giêsu đến trần gian là để thiết lập Nước Thiên Chúa. Ngài loan báo Nước Thiên Chúa, kêu gọi mọi người, chọn nhóm Mười Hai và qui tụ họ thành một cộng đoàn của Nước Thiên Chúa bao gồm những người nghe và thực hành lời của Thiên Chúa. Sứ mệnh ấy không chấm dứt trong sự kiện Chúa Giêsu lên trời, nhưng vẫn tiếp tục đến hôm nay do Giáo Hội là thân thể Ngài đảm trách. Sứ mệnh này vừa lớn lao, vừa nhỏ bé như hạt giống. “Lớn lao” vì nó bắt nguồn từ ý muốn của Thiên Chúa và là công việc của Thiên Chúa; “nhỏ bé” vì được thực hiện trong những phương thế và phạm vi đôi lúc rất bình thường, như cho “một chén nước lã”, một cuộc thăm viếng, một cử chỉ bày tỏ thứ tha. Những hành vi này bình thường đến mức như thể tầm thường, nhưng lại liên quan đến Nước Thiên Chúa, đến chương trình của Thiên Chúa trong thế giới hôm nay.
Mời Bạn: Thiên Chúa thích bày tỏ quyền năng của Ngài trong những công việc bé nhỏ và trong những con người khiêm nhu. Hôm nay, Thiên Chúa đang chờ đợi nhiều hơn nữa những con người khiêm tốn phục vụ Nước Trời trong những việc bình dị, đời thường.
Chia sẻ: Bạn đã gieo hạt giống thiêng liêng nào trong môi trường của bạn?
Sống Lời Chúa: Thực hành một việc phục vụ gia đình hay xóm giềng bạn.
Cầu nguyện: Lạy Cha, xin dùng con như khí cụ truyền giáo của Cha, để trong con, tình yêu của Cha được thể hiện.