5 phút cho Chúa _ tấm lòng mục tử


08/01/13 THỨ BA SAU LỄ HIỂN LINH
Mc 6,34-44
TẤM LÒNG MỤC TỬ
Chúa Giê-su thấy một đám người rất đông thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt. (Mc 6,34a)
Suy niệm: “Chnh lòng thương,” đó là xúc cảm cao độ xut phát t lòng thương xót của Thiên Chúa là Cha nhân hu, th hin qua hình nh V Mc t nhân lành, hiện thân rõ nét nơi con người Chúa Giêsu. Khi chng kiến đám đông dân chúng theo mình, Chúa Giêsu đã xúc động “chnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt.” 
Chúa Giêsu thường tránh xưng mình là Mêsia, là vua, và cấm người khác gi Ngài như thế; thế nhưng, nhiều ln Ngài nói: “Ta là mc t nhân lành” (x. Ga 10,1tt). Đây không chỉ là li nói suông nhưng là một xác tín được chng minh bng chính cuc sng ca Chúa. Nhìn thy h bơ vơ, “lầm than vt vưởng” (Mt 9,36), Chúa đã “giảng dy h nhiu điều.” Chng nhng thế, Ngài còn quan tâm lo cho h được đầy đủ thc ăn khi bị đói vì theo Chúa; và nhất là Ngài sn lòng hiến thân chu chết vì muôn người, để muôn người được cu độ.
Mời Bạn: Yêu thương, quan tâm đến người khác là trách nhim ca tt c chúng ta. Mang danh là kitô hu, chúng ta có bn phn tr nên nhng “mc t” thc th, biết quan tâm chăm sóc đến nhng nhu cu tinh thn và vt cht ca anh ch em mình bng nhng hành vi bác ái, bt đầu t nhng vic nhỏ bé, kín đáo nhất. Đó là điều không th thiếu và là điều Chúa cn đến.
Sống Lời Chúa: Làm mt vic bác ái c th cho người đang sống gn mình.
Cầu nguyện: Xin cho con có được mt tình yêu vô b bến và mt trái tim nhy cm như Chúa. Xin biến con tr thành tấm bánh b ra, để thoa du phn nào s đói khát của anh ch em đồng loi.