5 phút cho Chúa _ sám hối vì Nước Trời

03/01/11          THỨ HAI SAU LỄ HIỂN LINH
Danh Thánh Chúa Giêsu        Mt 4,12-17.23-25
SÁM HỐI VÀ NƯỚC TRỜI
“Anh em hãy sám hối, vì Nước Trời đã đến gần.” (Mc 4,17)
Suy niệm: Khi đầu hot động công khai, li đầu tiên Chúa Giê-su rao ging là kêu gọi lòng sám hi. Nhng li khai mào này đã định hướng hot động và nói lên trng tâm s mng ca Đấng Cu Thế: “Anh em hãy sám hi, vì Nước Tri đã đến gn.” Trên thp giá Ngài vn chưa thôi sứ mng rao ging sám hi: Ngài ha ban Nước Tri cho mt người trm cướp là có lòng sám hi: “Hôm nay, anh s được vi tôi trên Thiên Đàng.” Trong suốt thi gian hot động công khai, không ít ln Chúa Giê-su nhc đến s mng ca Ngài là kêu gọi lòng sám hi: “Người kho mnh không cn thy thuốc, người đau ốm mi cn. Tôi không đến để kêu gi người công chính, ma để kêu gi người ti li” (Mc 2,17); “Trên tri ai ny s vui mng vì mt người ti li ăn năn sám hối” (Lc 15,7). Rõ ràng Đấng Cu Thế đến trn gian là để “cu cái gì đã hư mất” (Mt 18,11).
Mời Bn: Lòng sám hi là điều kin thiết yếu để được vào Nước Tri: “Hãy sám hi, vì Nước Tri đã đến gn.” Nước Tri đến mà ta chưa sám hối thì ta vn lng vng ngoài. Sám hi là dp đi những bt xng, quay đầu tr li để có th đón nhận Nước Tri.
Chia sẻ: Đâu là trở ngi khiến chúng ta chưa chịu sám hi?
Sống Li Chúa: Xét mình để khám phá nhng lch lc trong li nói và vic làm ca mình mà lâu ngày đã trở thánh thói quen, để điều chnh cuc sng trung thành vi giáo hun ca Tin Mng.
Cầu nguyn: Ly Chúa, nhiu khi con chưa sám hối vì con nghĩ mình đã làm đúng mọi s. Xin dùng Li Chúa soi sáng, hu dn con v vi no chính đường ngay. Amen.