Mark Link _ Lời Chúa thứ tư tuần 10 thường niên

THỨ TƯ – TUẦN 10
Bài đọc 1 Năm lẻ
[Thánh Phaolô nói về sứ vụ của Ngài:] Không phải tự chúng tôi, chúng tôi có khả năng để nghĩ rằng mình làm được gì, nhưng khả năng của chúng tôi là do ơn Thiên Chúa (2Cr 3,5).
Một số nhà sử học Mỹ nói rằng cuốn truyện “Túp lều của chú Tom” góp phần vào việc chấm dứt chế độ nô lệ ở Mỹ nhiều hơn bất cứ một sức mạnh đơn lẻ nào. Nhưng Harret Beecher Stowe, tác giả cuốn sách, từ chối xác nhận ảnh hưởng của cuốn sách và nói: “Thiên Chúa đã viết và tôi chỉ là công cụ nhỏ nhất của bàn tay Ngài.”
Thánh Phaolô cũng nói một cách tương tự về sứ vụ tông đồ của ngài trong bài đọc hôm nay.
Tôi đã xác nhận ảnh hưởng của ơn Chúa đối với tài năng và sự thành đạt của tôi ra sao?
Chính từ nơi sâu thẳm của con người, mà định mệnh của chúng ta xem ra cao quý nhất. Hãy để tôi thực sự cảm thấy rằng tôi chẳng là gì, thì lập tức Thiên Chúa sẽ đi vào qua cửa ngỏ linh hồn và sẽ là mọi sự trong tôi (W. Mountfort).

Bài đọc 1 Năm chẵn
[Êlia thách thức 450 tiên tri của Baal. Tất cả đồng ý chuẩn bị lễ vật và cầu xin Thiên Chúa thiêu đốt của lễ. Các tiên tri Baal làm trước, nhưng không thành công. Đến lượt Êlia cầu nguyện,] “Lạy Chúa, xin nhậm lời tôi”… Lửa của Thiên Chúa giáng xuống và thiêu đốt của lễ (1V 18,37-38).
Lucille Campbell vừa dọn giường ngủ cho Donna, cô con gái nhỏ của bà. Sau khi cả hai đọc kinh tối như thường lệ, Lucille nói: “Chúng ta hãy thêm một lời cầu xin cho trời mưa, để vụ mùa có đủ nước cần thiết.” Donna xem ra miễn cưỡng. Lucille nói: “Có chuyện gì thế?” Donna trả lời: “Con để quên mấy con búp bê ngoài hang cát và con không muốn chúng bị ướt.”
Tôi giải thích thế nào về việc Richard Treacher cho rằng cầu nguyện không phải là “bắt buộc Chúa cho ta những điều Ngài không muốn” nhưng là để “biết được thánh ý Ngài?”
Nếu không tin tưởng cầu nguyện, làm sao tôi hy vọng nhận được những gì tôi cầu xin.

Bài Tin Mừng
[Chúa Giêsu nói:] “Ai tuân giữ Lề Luật và dạy người ta làm như thế, sẽ được gọi là người lớn trong Nước Trời” (Mt 5,19).
Một nữ sinh trung học kể câu truyện sau đây: Một buổi sáng nọ, cha cô chuẩn bị đi làm nhưng sớm hơn thường lệ nửa tiếng. Cô hỏi: “Ba, sao ba không nghỉ ngơi ở nhà, còn nửa tiếng nữa, đi làm quá sớm vậy?”… Cha cô trả lời: “Ba không đi làm ngay, ba thường dự thánh lễ lúc 8 giờ tại nhà thờ Chúa Ba Ngôi.” Sau này, cô nói với một người bạn: “Tôi thực sự bị tác động, bởi vì điều đó khiến tôi có một thái độ mới đối với Thánh lễ và một cái nhìn mới về ba tôi.”
Tôi có thực sự tin rằng gương sáng có sức thuyết phục hơn lời nói suông không? Tôi có thể cho người khác dẫn chứng gì về niềm tin của tôi?
Những con người thánh thiện phục vụ thế giới bằng việc phản chiếu ánh sáng vào người khác. (John W. Donohue)