5 phút cho Chúa _ thập giá sinh ơn cứu độ


17/04/12 thứ ba tuần 2 ps
Ga 3,7b-15
thập giá sinh ơn cứu độ
“Như ông Môsê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, để ai tin vào Người thì được sống muôn đời.” (Ga 3,15)
Suy niệm: Để thực hiện chương trình cứu độ nhân loại mà Chúa Cha đã trao phó, Chúa Giêsu đã chấp nhận cái chết đau thương. Tựa như con rắn đồng bị treo trên cây cột, Đức Giêsu cũng chịu treo trên cây thập giá.
Và cũng như con rắn đồng là nguồn sự sống cho người bị rắn cắn, ai nhìn lên Đức Giêsu với lòng tin tưởng sẽ được sống đời đời. Như vậy, nhờ cuộc Khổ nạn-Phục sinh của Ngài, con người được trở nên con cái thân thiết của Thiên Chúa, được sống muôn đời. Mẫu gương của Đức Giêsu chịu treo trên thập giá thúc đẩy “ai muốn theo Chúa, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình mà theo.” Như vậy, thập giá đã trở thành một điều kiện cần để Chúa ban sự sống thần linh cho những ai muốn theo Ngài, đồng thời thập giá cũng trở thành điều kiện đủ cho những ai muốn theo Ngài.
Mời Bạn: Thập giá chính là những đau khổ, thử thách, khó khăn của cuộc sống và cũng có thể là chướng ngại vật ngăn cản, đe dọa lòng tin yêu của chúng ta đối với Chúa. Bạn đã có thái độ đức tin nào trước những thập giá cuộc đời?
Chia sẻ: Những lúc gặp đau khổ, bạn có nhìn lên Đức Giêsu trên thập giá để nhận ra Chúa đang đồng hành với bạn trong mọi cảnh huống cuộc đời không?
Sống Lời Chúa: Tôi sẽ phó thác những thập giá của cuộc đời và những lung lay trong niềm tin trong tay Chúa Cha qua việc chiêm ngắm thập giá Đức Giêsu.
Cầu nguyện: Lạy Chúa là Đấng quan phòng, Chúa biết rõ những điều gì tốt lành cho chúng con. Xin giúp chúng con vượt mọi thử thách trong niềm cậy trông và tin tưởng hoàn toàn. Amen.