TU ĐỨC _ Chúa đối xử với loài người

CHÚA TRONG CÔNG VIỆC CỦA NGÀI
 29.      Chúa đối xử với loài người
Lòng tốt của Chúa cũng vượt lên trên sự hiểu biết của chúng ta. Cuộc đời Chúa trên thế gian, Mình và Máu Thánh dâng lên trong Thánh Lễ, cho chúng ta khái niệm về chiều sâu của tình yêu mà Ngài dành cho từng cá nhân chúng ta, cho dù chúng ta tệ đến thế nào đi nữa.
Chúng ta được đối xử như hoàng tử vậy. Một trong những kết quả đầu tiên của sự tiến bộ trên đường thánh thiện của chúng ta là sự nhận thức dần dần Lòng tốt tuyệt vời của Chúa, mà Ngài ban cho từ sáng đến tối. Chúng ta than phiền hoài về những đau khổ hiển nhiên hay trừng phạt xảy ra cho chúng ta, dù cho mỗi cái mang một đồ trang sức trên đầu, như lời thường nói. Chúng ta đui mù trước sự thật là không có gì mang sự chúc lành lại là trừng phạt cả.
Chúa rất tốt… hãy nghĩ thế khi bóng tối bao vây. Không có gì từ nơi Ngài mà không nhân từ - dù điều đó có vẻ khó khăn. Cho dù đó là điều người ta sợ nhất, như cái chết, bệnh ung thư, phá sản hay chỉ nhức đầu, chúng ta phải hiểu chắc chắn rằng đó là điều tốt nhất. Có lòng xót thương ẩn nấp trong đó. Chúa rất tốt… Chúa tốt làm sao!...
Frank Duff  (Ôn Quý Nương dịch)