TU ĐỨC


TRỞ NGẠI VÀ CẠM BẨY TRÊN ĐƯỜNG
16.      Nản chí và kiêu ngạo
Giá trị tinh thần của bất cứ công việc nào không phải đánh giá bằng kết quả nhiều hay ít mà là bằng sự trong trắng của ý định và cố gắng mà mình làm. Một bài giảng hay một cuốn sách giá trị đã làm cho nhiều người trở lại đạo, có thể có giá trị ít cho tác giả hơn là một cử chỉ hy sinh nhỏ bé. Như vậy thì nản chí bởi thiếu kết quả trước mắt hay phồng to trước thành công hiển nhiên đều là khùng như nhau. Nhiều người bình thường thấy được kết quả tốt đẹp của công cán mình, trong khi các thánh thì luôn đối diện với thất bại.
Bất cứ làm việc gì, làm hết mình. Hãy quan tâm đến điều nầy thôi. Đừng lo lắng quá về kết quả, có thể tạo nên kiêu hãnh, mà một chút thôi cũng đủ làm mất vẻ đẹp của bất cứ công việc nào trong mắt Chúa.
Nếu có những thành công làm mình tự kiêu, hãy kêu gọi lẽ đương nhiên về mình và tự nhủ mình cần chút tự chối mình trong cuộc sống, rằng mình làm ít ỏi, và mình còn có thể làm nhiều hơn vậy nếu muốn. Và so sánh mình với nhiều người tốt trên toàn thế giới, những người đã hy sinh tất cả mọi sự cho Chúa và còn cho rằng họ chưa làm gì cả trong mắt Ngài.
Hãy cầu nguyện thường như thế nầy: “Chúa Jesus, hiền lành và khiêm nhường trong tim, xin làm tim con giống tim Chúa”.
Nếu bạn trở nên khiêm nhường hoàn toàn, chắc chắn Chúa sẽ dùng bạn trong nhiều việc quan trọng.
Lạy Chúa, con ao ước được thành thánh - không phải bởi vì con cao cả mà vì để Chúa được yêu nhiều.
Frank Duff  (Ôn Quý Nương dịch)