5 phút cho Chúa _ Chúa tuyển chọn tông đồ


23/01/09       THỨ SÁU TUẦN 2 TN
Mc 3,13-19
CHÚA TUYỂN CHỌN TÔNG ĐỒ
Rồi Người lên núi và gọi đến với Người những kẻ Người muốn. (Mc 3,13)
Suy niệm: Khác với những cuộc tuyển chọn nhân viên tại các công ty, xí nghiệp…, với những điều kiện kèm theo như bằng cấp, kinh nghiệm và ngoại hình, Chúa Giêsu tuyển chọn các tông đồ thật âm thầm và thân thiện. Ngài lên núi cầu nguyện, gọi những người Người muốn chọn, đặt tên cho từng người và sai họ ra đi loan báo Tin Mừng. Ngoại hình không là tiêu chuẩn để chọn. Học thức cũng không được ưu tiên. Kinh nghiệm truyền giáo thì trong họ chưa ai có. Tiêu chuẩn Ngài dùng để tuyển chọn rất độc đáo, đó là dựa vào tình yêu của Ngài dành cho các “ứng viên,” chứ không căn cứ vào những gì các “ứng viên” có. Vì thế, mầu nhiệm ơn gọi cũng là mầu nhiệm tình yêu Thiên Chúa dành cho. Ngài còn đặt cho họ mỗi người một tên để họ biết họ là ai và là gì trước mặt Thiên Chúa. Vị trí nay giúp họ ý thức trách nhiệm của người tông đồ.
Mời Bạn: Mỗi người chúng mình được mang một tên mới trong ngày lãnh bí tích Rửa Tội, nghĩa là, chúng mình được Chúa chọn làm nhà truyền giáo cho gia đình, học đường, công ty, xí nghiệp, địa phương mình sinh sống. Bạn đang ý thức trách nhiệm của mình nay chứ?
Chia sẻ: Sự hiện diện của bạn có giúp người khác nhận ra Chúa yêu thương họ không?
Sống Lời Chúa: Tạo dịp cho anh chị em trong gia đình sum họp và nhắc nhở nhau sống yêu thương đùm bọc.
Cầu nguyện: Tạ ơn Chúa đã chọn con làm người rao giảng Tin Mừng. Năm mới này, con nguyện sống xứng đáng với ơn Chúa gọi, không thực dụng, mưu mô, ích kỷ, nhưng biết loan báo những điều Chúa muốn và vui sống những gì con loan báo cho anh chị em con.