TU ĐỨC


CHI TIẾT TRONG MỘT NGÀY
11.      Cầu nguyện khi làm việc
Chúng ta nhận thấy rằng công việc và bổn phận là những điều thánh thiện khi có ý tưởng về Chúa trong đó. Nhưng tự bản chất công việc và bổn phận lại không đủ cho những người muốn trở thành thánh. Chúng ta phải  mang Chúa gần với công việc hơn là chỉ dâng hiến buổi sáng.
Chúng ta phải giữ Ngài bên cạnh bằng cách nghĩ đến Ngài thường xuyên.
Có một nữ tu người Tây ban Nha có nhiệm vụ coi sóc trong nhà thờ, để khỏi bị xao lãng, bà tưởng tượng là mình đang phục vụ Chúa, Mẹ và các thánh tông đồ. Bằng cách đó công việc trở nên phương tiện cầu nguyện hữu hiệu cho bà, và thời gian đó trở nên thời gian sốt sắng nhất trong ngày.
Trong khi điều đó có thể vượt quá trí óc hèn mọn của chúng ta bị chia trí bởi hằng ngàn việc, chúng ta cũng có thể tìm kiếm sự hiện diện thầm lặng của Chúa. Điều đó không có nghĩa là chúng ta phải thực sự cảm thấy sự gần gũi của Ngài. Nếu chúng ta có thói quen cầu nguyện và nghĩ đến Ngài thường xuyên thì chúng ta có khuynh hướng nghĩ đến Ngài khi rỗi rảnh, đó là khá lắm rồi. Điều nầy có nghĩa là mặt dù bị công việc chi phối, linh hồn chúng ta luôn hướng về Ngài. Và chúng ta tiến đến mức độ cầu nguyện hoài hoài.
Frank Duff  (Ôn Quý Nương dịch)