Mark Link _ Lời Chúa thứ sáu tuần 31 thường niên

THỨ SÁU – TUẦN 31
Bài đọc 1 Năm lẻ
Tôi chỉ có tham vọng là loan báo Tin mừng Chúa Kitô ở những nơi mà người ta chưa được nghe nói đến danh Chúa Kitô (Rm 15,20).
Phil Donohue nói rằng sự dấn thân có ba giai đoạn: giai đoạn thứ nhất trong đó tôi nói: “Tôi thích làm chuyện này! Tại sao không làm nhanh hơn.” Giai đoạn thứ hai khi tôi nói: “Người nào không dấn thân, người đó không thực sự là người kitô hữu.” Giai đoạn thứ ba là giai đoạn thực tế trong đó tôi nhận ra sự dấn thân của tôi chỉ có thể tạo được một ảnh hưởng nhỏ trong cuộc chiến chống lại điều ác. Các vị thánh ở vào giai đoạn này.
Tôi ở giai đoạn nào trong ba giai đoạn trên? Cái gì thúc đẩy tôi tiếp tục dấn thân?
Người hạnh phúc nhất là người tìm thấy sứ mạng mà họ được mời gọi thi hành. Còn kẻ bất hạnh là kẻ không bắt đầu ngay cả việc tìm kiếm sứ mạng của mình (Robert C. Leslie).

Bài đọc 1 Năm chẵn
Ngài có quyền năng khắc phục muôn loài và sẽ dùng quyền năng ấy mà biến đổi thân xác yếu hèn của chúng ta nên giống thân xác vinh hiển của Ngài (Pl 3,21).
Sau những tàn phá của thế chiến thứ hai, người dân Ba Lan đã xây dựng lại thủ đô Varsava, trùng tu nhiều tòa nhà lịch sử với vẻ uy nghi lộng lẫy trước chiến tranh. Trong số những tòa nhà đó, có lâu đài thuộc thế kỷ 17 dành cho vua và tổng thống Ba Lan. Ngày nay, lâu đài này không chỉ là biểu tượng cho khả năng vươn lên từ tro bụi và sự trùng tu của con người, mà còn là cuộc nhắc nhở về cuộc khải hoàn hiển hách đang đón chờ mỗi ngày sau khi chết.
Tôi có chuẩn bị cách tự tin cho cuộc khải hoàn đang chờ đón mọi kitô hữu sau khi chết, như Chúa Giêsu đã nói không?
Từ đôi môi của người đã chết, không lời nào được thốt ra. Nhưng trong bóng tối của sự chết, đức cậy trông thấy một ánh sao, và đức mến lắng nghe thấy tiếng rung động của đôi cánh. (Robert Green Ingersoll).

Bài Tin Mừng
[Chúa Giêsu kể dụ ngôn về một người quản gia bị tố cáo là đã hoang phí tiền bạc. Trước khi bị cho nghĩ việc, ông đã xóa một phần số nợ người ta nợ ông chủ. Nhờ vậy, ông được lòng bạn bè và được giúp đỡ khi bị sa thải. Chúa Giêsu nói về ông ta:] “Con cái đời này khôn khéo hơn con cái ánh sáng khi xử sự với người đồng loại.” (Lc 16,8)
Một người mẹ hôn tạm biệt đứa con trai trước khi nó đi cắm trại. Bà nói với người mẹ lớn tuổi hơn đứng bên cạnh: “Một tháng không nghe tin gì về đứa con bảy tuổi này quả là thời gian dài. Ước gì tôi biết làm cách nào cho nó viết thư?” Người mẹ kia trả lời: “Dễ thôi. Khi gửi thư cho cháu, chị hãy viết thêm “Kèm theo đây năm đô la.” Người mẹ trẻ nói: “Điều đó có ích gì?” Người mẹ kia trả lời: “Như có một sức hút, lập tức con của chị sẽ viết lại: “Mẹ quên đính kèm năm đô la.”
Tôi có tháo vác và chăm chỉ để xoay sở công việc của cuộc sống mau qua hơn công việc của cuộc sống vĩnh cửu không?
Cuộc sống chỉ là một ánh đom đóm trong đêm (Crowfoot).