5 phút cho Chúa _ sẵn sàng đáp lại tiếng Chúa

12/01/09       THỨ HAI TUẦN 1 TN
Mc 1,14-20
SẴN SÀNG ĐÁP LẠI TIẾNG CHÚA
“…thấy ông Simon và người anh là Anrê … Người bảo họ: “Các anh hãy đi theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh trở thành kẻ lưới người như lưới cá.” Lập tức, hai ông bỏ chài lưới mà đi theo Người. (Mc 1,16-18)
Suy niệm: Thông thường ai cũng thích ổn định, an bình, chẳng mấy ai muốn phiêu lưu, thay đổi hay xáo trộn. Dĩ nhiên, trừ những người có “máu liều,” mới thích phiêu bạt giang hồ để khám phá những điều mới lạ. Tin Mừng cho thấy các môn đệ đầu tiên đang sống một cuộc đời ổn định, an cư lạc nghiệp. Thế nhưng, trước lời mời gọi của Đức Kitô, các ông đã dám từ bỏ tất cả: gia đình, nghề nghiệp, cuộc sống ổn định, và dấn bước theo Ngài. Để có được quyết định này, hẳn giữa Ngài và các ông phải có một mối tương giao thân thiết nào đó: các ông đã gặp gỡ, được nghe lời Ngài, nhất là cảm nhận được sức thu hút “khó cưỡng lại” từ nơi Ngài.

Mời Bạn: Qua bí tích rửa tội, bạn đã trở nên môn đệ Đức Kitô. Thế nhưng trong thực tế, nhiều lúc bạn chỉ là môn đệ nửa vời, khi ngần ngại sống theo mẫu gương của Thầy mình là Chúa Kitô, hay chưa cố gắng thực hiện những đòi hỏi của Tin Mừng. Học được bài học sẵn sàng của các môn đệ trong bài Tin Mừng hôm nay, bạn hãy can đảm đứng lên, thay đổi lối sống, để có thể là môn đệ trọn vẹn của Ngài.
Chia sẻ: Bạn có cảm nghiệm gì khi nỗ lực thực hiện một trong những đòi hỏi của người môn đệ Chúa Kitô (như khó nghèo, trung thực, khiết tịnh)?
Sống Lời Chúa: Để thật sự là môn đệ Chúa Kitô, tôi sẽ học hỏi về Tám Mối Phúc Thật, và nỗ lực sống một trong các Mối Phúc ấy trong năm mới này.
Cầu nguyện: Hát Kinh Hòa Bình.