II. ĐẮC NHÂN TÂM
C. ĐỂ KẺ KHÁC NGHE MÌNH
Khách hàng khó tính phản đối, để họ nói cho hết, đừng ngắt lời làm gì, nói hết sự bực dọc họ mới có thể bắt đầu nghe.
Nếu ta làm cho mình có lý HƠN, ta sẽ mất bạn vì có ai muốn kẻ khác hơn mình. Do đó đừng khoe khoang, nêu thành tích. Đó là lối ấu trĩ làm mất bạn, thêm thù, thế mà ta vẫn làm.
Thực ra sự thông minh, giàu có của ta nào có bảo đảm chi: một giây thần kinh trong óc bị chạm ta hoá điên, cháy nhà ta ra nghèo. Vậy, ta khoe làm gì.
Kết: khiêm nhường, nhẫn nại nghe kẻ khác, để cho họ nói cho thoả. Kết thúc họ sẽ nghe ý kiến của ta.