5 phút cho Chúa _ nên một trong tình yêu

09/06/11                          thỨ năm tuẦn 7 ps
Th. Éphrem, phó tế, tiến sĩ Hội Thánh
                                                            Ga 17,20-26
nên mỘt trong tình yêu
“…Để tất cả nên một, như lạy Cha, Cha ở trong Con và Con ở trong Cha để họ cũng ở trong chúng ta. Như vậy thế gian sẽ tin rằng Cha đã sai Con.” (Ga 17,21)
Suy niệm: Ngay một học sinh lớp Một cũng đã biết làm toán: 1 + 1 = 2 và 2 + 1 = 3; thế nhưng, trong tình yêu lại có thể: 1 + 1 = 1 và 1 + 2 = 1.
Thật lạ lùng! Chả trách gì các thi sĩ thì ngâm nga: “Mình với ta tuy hai mà một,” còn các văn nhân thì nói triết lý: “Chỉ có tình yêu mới làm cho người ta nên một, mà không tiêu diệt người khác!” Đức Giêsu cũng đã cầu xin cho các môn đệ được nên một, nên một nhờ chất “keo dính” kỳ diệu của tình yêu mến. Nói cách khác, vì yêu mến Ngài, họ yêu mến nhau, và vì yêu mến nhau, họ hợp nhất nên một. Cũng có thể nói rằng Đức Giêsu chính là “keo dính” nối kết các Kitô hữu lại với nhau. Trong Ngài, họ không còn phân biệt giàu nghèo, sang hèn, miền Bắc, miền Nam, trí thức hay ít học… để tất cả nên một chí hướng: danh Cha được mọi người nhận biết.
Mời Bạn: Mong sao các cộng đoàn cùng nên một trong tình yêu và sứ mạng; mong sao các gia đình, vợ chồng, cha mẹ, con cái nên một trong việc xây dựng gia đình yêu thương hoà thuận, lớn lên trong niềm tin, vun đắp đạo lý… Bạn đã lưu tâm xây dựng sự hiệp nhất, trong gia đình, cộng đoàn của bạn chưa?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày, bớt đòi hỏi cho sở thích, quan điểm của mình để biết quên mình, và thêm quan tâm đến các thành viên khác trong gia đình, cộng đoàn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa mong muốn chúng con nên một, tựa như Chúa và Chúa Cha cùng Chúa Thánh Thần nên một trong Ba Ngôi. Xin Chúa giúp chúng con biết gạt bỏ những khác biệt, để cùng chung chí hướng xây dựng gia đình, giáo xứ được tốt đẹp. Amen.