5 phút cho Chúa _ hai cuộc sống, một sứ mạng

31/05/11                           thứ ba tuần 6 ps
Đức Mẹ thăm viếng bà Isave         Lc 1,39-56
hai cuộc sống, một sứ mạng
Bà Ê-li-sa-bét: “Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ…
Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này? …”
Đức Ma-ri-a nói: “…Từ nay muôn đời sẽ khen tôi diễm phúc…”

(Lc 1,42-43.48)

Suy niệm: Đức Ma-ri-a và bà Ê-li-sa-bét, hai người hai cảnh sống, nhưng mỗi người trong vai trò của mình đều đóng góp các tuyệt hảo vào công cuộc loan báo Tin Mừng. Nhờ lời ca ngợi của thánh nữ Ê-li-sa-bét, chúng ta biết được rằng cái thai trong lòng Đức Ma-ri-a dù là mới chỉ được ít ngày đã thực sự là một con người và là Con Thiên Chúa, và người đang cưu mang xứng danh là “Thân Mẫu của Chúa”. Còn Đức Ma-ri-a thì dùng lời chào để chứng thực mọi lời của bà chị họ, lời chào có sức chuyển thông ơn cứu độ từ người con mình là Thiên Chúa nhập thể đến người con của bà chị mình.
Mời Bạn: Bạn nhớ chuyến viếng thăm đầy tình bác ái của Đức Ma-ri-a và thái độ đón tiếp đầy trân trọng của bà Ê-li-sa-bét là những phương thế mà các ngài dùng để loan báo Tin Mừng và chuyển thông ơn cứu độ. Chúng mình cũng thế, phải bắt đầu công việc loan báo Tin Mừng bằng chia sẻ cho nhau một cuộc sống thấm đậm tình người.
Chia sẻ: Từ cuộc gặp gỡ của Đức Ma-ri-a với bà Ê-li-sa-bét, bạn có thể rút ra được điều gì để áp dụng vào các mối quan hệ giao tiếp của chúng ta trong xã hội?
Sống Lời Chúa: Hôm nay, bạn đến thăm một người nào đó trong cộng đoàn mà lâu nay bị bạn lãng quên nhiều nhất.
Cầu nguyện: Mẹ Ma-ri-a ơi, xin Mẹ dạy con biết sống bác ái với tha nhân, để nhờ đời sống bác ái, Chúa Giê-su con Mẹ được biết đến nhiều hơn và được yêu mến nhiều hơn.