GLCG - phẩm giá con người

 Bài 1. PHẨM GIÁ CON NGƯỜI
3.       Được kêu gọi làm con Thiên Chúa nghĩa là gì?
Thiên Chúa tạo dựng nên chúng ta nên giống hình ảnh Ngài vì muốn ban cho chúng ta hồng ân lớn lao là được thông phần sự sống và hạnh phúc của Ngài, như một người cha thông truyền cho con cái sự sống và sản nghiệp của mình.
          Đó là sự sống siêu nhiên, là chính sự sống của Thiên Chúa thông ban cho ta, ngoài sự sống tự nhiên.
          Ngay từ đầu, sự sống này đã được ban cho tổ tông loài người nhưng Ađam-Eva đã sa chước cám dỗ của ma quỉ mà đánh mất sự sống đó và hạnh phúc kèm theo.
Thế nhưng, “nhờ cuộc khổ nạn, Đức Kitô đã giải thoát chúng ta khỏi Satan và tội lỗi; nhờ đó, chúng ta đáng được hưởng đời sống mới trong Chúa Thánh Thần. Ân sủng của Người phục hồi những gì tội lỗi đã làm hư hỏng nơi chúng ta”. [1] Nhờ đó, chúng ta lại có thể gọi Thiên Chúa là Cha của mình và được hướng về vinh phúc thần linh.
Ai tin vào Đức Kitô thì trở nên con cái Thiên Chúa. Ơn nghĩa tử này biến đổi con người bằng cách giúp họ sống theo gương Đức Kitô. Nhờ đó, họ có khả năng hành động đúng đắn và thực thi điều tốt … đạt tới đức ái hoàn hảo, tới sự thánh thiện … sẽ triển nở thành sự sống vĩnh cửu trong vinh quang Nước Trời.” [2]