5 PHÚT CHO CHÚA _ khẩu phật tâm xà

18/04/11                                               thỨ hai tuẦn thánh
                                                                                        Ga 12,1-11

khẨu phẬt tâm xà
Cô Maria lấy một cân dầu thơm cam tùng nguyên chất và quý giá
xức chân Chúa Giêsu, rồi lấy tóc mà lau. Cả nhà sực mùi thơm.
(Ga 12,3)
Suy niệm: Trong đời sống hằng ngày không thiếu gì những người có những lời nói ngon ngọt dễ nghe, nhưng chứa đầy ác ý. Nói cách khác, họ là những kẻ khẩu Phật, nhưng tâm xà. Trông thấy Maria dùng một cân dầu thơm xức chân Đức Giêsu với lòng yêu mến và tôn kính, Giuđa lên tiếng trách móc. Câu trách móc mang lớp vỏ đạo đức: “Sao không lấy dầu thơm đó bán lấy ba trăm đồng bạc mà cho người nghèo. Người nghèo trở thành cơ hội để vụ lợi, một phương thế để thỏa mãn lòng tham của Giuđa. Do đầu óc vụ lợi, Giuđa chẳng thương gì đến người nghèo, cũng không kể gì đến người Thầy lẽ ra ông phải bày tỏ lòng yêu mến và tôn kính như Maria.
Mời Bạn: Trong mối tương quan hằng ngày, ai cũng sợ những kẻ nói vậy mà không phải vậy! Trong đời sống đức tin, Chúa cũng không hài lòng với những kẻ nói “Lạy Chúa, lạy Chúa” mà không hề yêu mến và tôn thờ Ngài bằng hành động cụ thể, qua việc thực thi Lời Ngài dạy. Là người con cái Chúa, bạn hãy tránh tâm địa đen tối, thái độ hai lòng khi cư xử với nhau, cũng như khi thờ phượng Chúa.
Chia sẻ: Việc tôi theo Chúa có mang màu sắc vụ lợi không? Có khi nào bên ngoài là hành vi thờ phượng, nhưng bên trong lại là những toan tính mua bán, đổi chác với Chúa cho những lợi lộc trần thế không?
Sống Lời Chúa: Mùa Chay là thời gian thuận tiện để tôi bày tỏ lòng sám hối, trở về với Chúa qua những việc làm hy sinh, bác ái. Vì thế, tôi sẽ làm một việc cụ thể để giúp đỡ người nghèo.
Cầu nguyện: Đọc kinh Thú Nhận.