5 PHÚT CHO CHÚA


11/04/11                                                    thỨ hai tuẦn 5 mc
Th. Tanítlao, giám mục, tử đạo                      Ga 8,1-11

tỬ hình hay cỨu sỐng
“Ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá
mà ném trước đi.”
(Ga 8,7)
Suy niệm: Người ta đã mở một cuộc thăm dò dư luận về việc có nên bãi bỏ án tử hình hay không. Trên thực tế, nhiều nước trên thế giới vẫn duy trì án tử hình. Tại sao người ta lập ra án tử hình? Có lẽ án tử hình không có sức răn đe, làm người ta sợ không dám phạm tội ác, cho bằng lý do trả thù. Vua tru di tam tộc kẻ thua, phe đảng này giết phe đảng kia, chỉ để chiếm quyền độc tôn thống trị, lợi lộc. Thượng tế và kinh sư chỉ vì ghen tương, tranh giành quyền bính khi thấy “toàn dân đến với Người” nên họ gài bẫy để đánh gục Chúa Giêsu. Họ có đủ quyền thế để xử tử người phụ nữ ngoại tình, nhưng họ cố ý dùng chị để kết án tử hình Chúa Giêsu. Trái lại, Chúa Giêsu hiền từ, lặng lẽ ngồi xuống, âm thầm bãi bỏ án tử hình, với lý do: “Ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi.” Chúa đã cứu mạng người phụ nữ, đồng thời cứu các thượng tế và kinh sư thoát khỏi cái tâm gian ác của họ.
Mời Bạn: Bạn, nhóm bạn làm gì đáp lại lời kêu gọi của Đức Giáo Hoàng về việc tôn trọng sự sống, đó cũng là thao thức của Đại Hội Dân Chúa vừa qua?
Chia sẻ: Cả nước có khoảng 2 đến 2,4 triệu ca phá thai mỗi năm. Phải chăng bạn là người ích kỷ, thờ ơ trước sự sống? Hay bạn đã trực tiếp hoặc gián tiếp cộng tác vào việc hủy diệt sự sống?
Sống Lời Chúa: Mùa Chay, ghi nhớ lời Chúa: “Ta không muốn kẻ gian ác phải chết, nhưng muốn nó ăn năn và được sống” (Ed 33,11).
Cầu nguyện: Lạy Chúa, tuổi đời càng nhiều, tội lỗi con càng chồng chất. Xin Chúa giúp con chân thành duyệt xét lại cuộc đời và canh tân đời sống. Amen.