5 phút cho Chúa _ sẽ được gấp trăm

01/03/11                                thỨ ba tuẦn 8 tn
                                                             Mc 10,28-31
sẼ đưỢc gẤp trăm
Anh em sẽ nhận được gấp trăm ở đời này cùng với
sự ngược đãi và sự sống vĩnh cửu ở đời sau.
(Mc 10,30b)
Suy niệm: Làm việc gì, ai cũng mong muốn thu được những kết quả sinh lời. Cùng một tâm trạng đó, các môn đệ cũng tự hỏi theo Đức Kitô, họ được gì, mất gì… Phêrô nói thay cho cả nhóm, tuy không nói trắng ra, nhưng cách nói bỏ lửng của ông không giấu nổi nỗi băn khoăn: liệu những gì các ông đang nhắm đạt được có bõ công các ông “bỏ mọi sự mà theo Thầy” không!
Nhân cơ hội này, Đức Giêsu cũng không giấu giếm rằng những sự ngược đãi, khó khăn đang chờ đợi các ông, nhưng Ngài cũng xác quyết ai theo Ngài sẽ được “gấp trăm ngay ở đời này, và cả sự sống vĩnh cửu đời sau” nữa.
Mời Bạn: Nghe Lời Chúa, chúng ta có bước theo Ngài với tất cả tin tưởng và an tâm không? Hay là chúng ta còn nghi ngại điều gì? Khi Chúa mời gọi bạn tin theo Ngài, Ngài không chỉ hứa hẹn cho bạn phần thưởng mai sau mà còn cam kết cho bạn được “gấp trăm ngay ở đời này” nữa. Có điều bạn đừng quên rằng bên cạnh đó cũng có cả những sự ngược đãi, khó khăn và cũng đừng vì mải mê tìm kiếm sự đời này mà bạn bị cản trở không thể đạt tới hạnh phúc vĩnh cửu đời sau.
Chia sẻ: Khi bạn tin theo Chúa, điều gì làm bạn ưu tư, băn khoăn nhất?
Sống Lời Chúa: Tâm niệm Lời Chúa: “Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho” (Mt 6,33).
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho chúng con luôn biết can đảm dấn thân theo Chúa, để chúng con luôn xứng đáng làm môn đệ trung tín của Ngài. Amen.