5 phút cho Chúa _ hãy nên hoàn thiện

20/02/11                                           chúa nhẬt tuẦn 7 tn – A
                                                                                          Mt 5,38-48
hãy nên hoàn thiỆn
“Anh em hãy nên hoàn thiện như Cha anh em
trên trời là Đấng hoàn thiện.”
(Mt 5,48)
Suy niệm: Trong bài giảng thánh lễ bế mạc Năm Thánh 2010 tại La Vang, Đức hồng y Ivan Dias đã kêu gọi: “Giáo Hội Việt Nam hơn bao giờ hết cần sự thánh thiện của con trai con gái mình, vốn sống bình thường nhưng can đảm bên cạnh những anh em đồng bào trong xã hội, trong môi trường làm việc, nơi học đường, ngoài đường phố, giữa chợ đời…” Nên hoàn thiện hay sống thánh giữa đời như muối, như men cho đời là mục tiêu mọi người phải vươn tới, ngõ hầu có thể trở nên giống Cha trên trời là Đấng trọn lành. Ngài là Đấng nhân hậu, yêu thương, tha thứ, bao dung: “Đấng cho mặt trời mọc lên mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính” (c. 45). Cũng vậy, ta được mời gọi nên giống Cha qua tâm tình nhân hậu, rộng lượng tha thứ, quảng đại yêu thương và lòng bao dung với đồng loại.
Mời Bạn: Đức Giêsu đang nhìn bạn và khuyến khích bạn nên hoàn thiện qua những tâm tình nêu trên, nhất là trong xã hội hôm nay, một xã hội tiến bộ về nhiều phương diện, nhưng lại thụt lùi về đời sống tinh thần, khi cân, đo, đong đếm quá sòng phẳng, lý luận nhiều, yêu thương ít, nặng bạo lực trả đũa, nhẹ khoan dung thứ tha.
Chia sẻ: Bạn đã biết tha thứ không mệt mỏi và không ngừng chăm sóc yêu thương người khác như Chúa chưa?
Sống Lời Chúa: “Hãy yêu tha nhân như chính mình.”
Cầu nguyện: Lay Chúa Giêsu, xin cho con luôn nhìn lên Chúa, và nhận ra con người yếu đuối và muôn ân huệ lớn lao Chúa ban, ngõ hầu biết yêu thương và tha thứ, khiêm nhường và tri ân. Amen.