5 phút cho Chúa _ quyền hành để phục vụ


Thứ Tư 07/03/07
QUYỀN HÀNH ĐỂ PHỤC VỤ
“Xin Thầy truyền cho hai con tôi đây, một người ngồi bên hữu, một người ngồi bên tả Thầy trong nước Thầy.” Đức Giêsu bảo: “Các ngươi không biết các ngươi xin gì! Các ngươi có uống nổi chén Thầy sắp uống không?” (Mt 20, 17-28)
Suy niệm: Cám dỗ tranh giành quyền lực không chừa những người đi theo Chúa. Một trường hợp công khai là việc mẹ con hai ông Gia-cô-bê và Gio-an xin “ghế” bên tả bên hữu… Mác-cô cũng thuật lại câu chuyện dọc đường các môn đệ đã tranh luận với nhau về người nào lớn hơn giữa họ. Lịch sử Giáo hội cũng từng trải qua những trang đầy ‘tục lụy’ với sự giằng co hơn thua giữa quyền của hoàng đế Rô-ma và quyền của giáo hoàng. Ngay giữa lòng Giáo Hội, thời nào và ở đâu dường như cũng có dấu vết ‘cơn cám dỗ làm lớn’. Nó biến nhiều người, thay vì theo Chúa, trở thành những người làm khổ Hội Thánh của Chúa. Đã trở thành khá quen thuộc hiện tượng “bàn tán xôn xao” trong cộng đoàn xung quanh một sự thay đổi nhân sự lãnh đạo nào đó. Và chuyện phe nhóm, đòn phép, vận động hành lang… là không thiếu! Tất cả nói lên cái tham vọng làm lớn để thống trị, để được cung phụng, hay để phô trương tài năng... Đức Giê-su không lên án ghế cao ghế thấp, không phê phán chức vụ. Người chỉ xác nhận bản chất và ý nghĩa của quyền bính trong cộng đoàn các môn đệ Người, đó là: quyền bính để phục vụ. “Các ngươi có uống nổi chén Thầy sắp uống không?”
Mời Bạn: Nhìn lại cộng đoàn của mình và chính bản thân mình. Bạn là tác nhân của hiệp nhất hay là nguyên nhân của bất hòa?
Sống Lời Chúa: Dù giữ chức vụ gì, ta cũng không ngừng tập mặc lấy tinh thần của người bé mọn nhất giữa cộng đoàn mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dạy con biết hạ mình xuống để yêu thương và phục vụ những anh chị em hèn mọn nhất xung quanh đời con. Amen.