5 phút cho Chúa _ mất trí vì yêu mến

22/01/11                                 thứ bảy tuần 2 tn
Th. Vinh Sơn, phó tế, tử đạo                    Mc 3,20-21
mất trí vì yêu mến
“Thân nhân của Người hay tin ấy, liền đi bắt Người, vì họ nói rằng Người đã mất trí.” (Mc 3,20)
Suy niệm: “Để đẹp lòng Chúa, tôi sẵn sàng trầm mình trong hỏa ngục, miễn là ở nơi đầy lộng ngôn đó, Chúa mãi mãi được yêu mến” (Th. Têrêxa Hài Đồng Giêsu). Dường như chỉ có người “điên vì yêu” mới có những ý tưởng kỳ dị như vậy! Trong bài Tin Mừng hôm nay, những người nhà của Đức Giêsu có lý khi nghĩ rằng Ngài mất trí, bởi vì Ngài tỏ ra chẳng bình thường chút nào khi bỏ công ăn việc làm ổn định, nếp sống an toàn để đi phiêu bạt đây đó, rao giảng Tin Mừng cho người nghèo, đến độ quên ăn uống. Cùng đi với Ngài lại là một nhóm môn đệ ô hợp, tầm thường đến nỗi chẳng có một ông thầy bình thường nào muốn giao du, nói chi là cùng chung sống! Ngài chấp nhận một cuộc sống khác thường chỉ vì muốn dành trọn vẹn cho vinh danh của Thiên Chúa và hạnh phúc của con người.
Mời Bạn: Tựa như Đức Giêsu và thánh nữ Têrêxa, chị Maria ở làng Bêtania cũng điên vì yêu mến khi hào phóng xức chân Đức Giêsu bằng bình dầu thơm hảo hạng. Khi yêu mến một người thật lòng, bạn sẽ không thể cư xử một cách quá bình thường, mãi lo cho sự an toàn của bản thân, nhưng sẽ dám liều lĩnh dấn thân và quảng đại quên mình. Tình yêu bạn dành cho Chúa và những người thân có vậy không?
Sống Lời Chúa: Tôi sẽ thực hiện một nghĩa cử yêu thương đặt biệt dành cho Chúa, chẳng hạn: bỏ một tính xấu, phát huy một tính tốt, dự lễ sốt sắng hơn…
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa yêu con người đến độ quên cả bản thân để đem lại hạnh phúc đích thật cho họ. Xin giúp chúng con dám từ bỏ sự an toàn của bản thân vì người khác. Amen.