5 phút cho Chúa _ bất ngờ vượt mọi bất ngờ

24/12/10                                        thỨ sáu tuẦn 4 mv
Đêm Giáng Sinh                                                  Lc 2,1-20
bẤt ngỜ vưỢt mỌi bẤt ngỜ
Thiên Thần bảo họ: “Anh em đừng sợ. Này tôi báo cho anh em một tin mừng trọng đại, cũng là tin mừng cho toàn dân: Hôm nay một Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em. Anh em cứ dấu này mà nhận biết Người: Anh em sẽ gặp thấy một trẻ sơ sinh bọc tã, nằm trong máng cỏ.” (Lc 2,10-12)
Suy niệm: Cố thi sĩ Bàng Bá Lân trước khi trở thành kitô hữu, đã diễn tả tâm tình của mình trong đêm Giáng Sinh qua mấy vần thơ:
“Tôi không phải là người công giáo,
Thiếu niềm tin, không quỳ lạy cầu kinh.
Nhưng đêm nay lòng cảm thấy lung linh,
Và xao xuyến như tín đồ xao xuyến”.
Lung linh, xao xuyến không phải vì những cảnh xa hoa tráng lệ của ngày lễ No-en, mà là vì một điều siêu bất ngờ và vượt quá mọi bất ngờ. Thiên Chúa cao sang mà làm người phàm hèn mọn! Đấng Cứu Độ đến thiết lập một triều đại công lý và hòa bình, thế nhưng, dấu chỉ để nhận ra Ngài thì thật mong manh: “một hài nhi bọc tã, nằm trong máng cỏ,” Ngôi Lời Thiên Chúa nằm trong máng dành cho súc vật!
Mời Bạn: Hãy tự hỏi “vì ai” mà Chúa chịu nông nỗi này: Vì ai Thiên Chúa chấp nhận bị thương tổn, bị quấy rầy, hạ mình sát đất đen? Vì ai nếu khong phải vì bạn, vì chúng ta?
Sống Lời Chúa: Trong ngày mừng Chúa giáng sinh, bạn quyết sống vui vẻ với mọi người, tặng nụ cười cho tất cả những người bạn tiếp xúc để làm món quà mọn bạn dâng lên Chúa Hài Nhi.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm tạ Chúa đã hạ mình làm người ở với chúng con, để cho chúng con sống hạnh phúc nơi Chúa. Xin biến lòng chúng con thành chiếc nôi đón nhận Chúa, biến miệng lưỡi, bàn tay thành máng cỏ đón nhận Mình Thánh Chúa. Amen.