5 phút cho Chúa _ sống có lập trường

22/10/10 THỨ SÁU TUẦN 29 TN
Lc 12,54-59

SỐNG CÓ LẬP TRƯỜNG

“Sao các người không tự mình xét xem cái gì là phải?” (Lc 12,57)

Suy niệm: Phía tây Do Thái là Địa Trung Hải, vì thế gió tây từ biển thổi vào mang theo hơi nước và tạo thành mưa. Còn phía nam là sa mạc, do đó hễ gió nồm thổi thì nóng bức. Dân Do Thái biết như thế là vì dựa vào kinh nghiệm quan sát lâu đời. Chúa Giêsu nói với họ rằng cảnh sắc đất trời thì họ biết nhận xét, nhưng lại không biết nhận xét thời đại này để nhận ra ý nghĩa siêu nhiên của chúng. Đã có nhiều lần Ngài cho biết những dấu lạ Ngài làm chính là dấu hiệu “Nước Thiên Chúa đã đến gần” (x. Lc 7,22) và chính bản thân Ngài còn là một dấu lạ lớn hơn cả “dấu lạ Giona” nữa. Vậy thì “sao lại không biết nhận xét? Sao lại không tự mình xét xem cái gì là phải?”


Mời Bạn: Thời đại toàn cầu hoá hiện nay đã phát triển những phương tiện truyền thông nhanh và mạnh hơn bao giờ hết. Những thông tin tràn lan trên mạng internet làm nhiều người hoang mang, không biết đâu là sự thật. Chính vì không dựa trên những tiêu chuẩn phân định chắc chắn của Tin Mừng mà chúng ta dễ bị “trôi giạt theo mọi chiều gió đạo lý, giữa trò bịp bợm của những kẻ giảo quyệt khéo dùng mưu ma chước quỷ để làm cho kẻ khác lầm đường” (Ep 4,14). Ơn Thánh Thần ban cho chúng ta qua đời sống bí tích và việc học hỏi suy niệm Lời Chúa sẽ giúp chúng ta quen phân định để xác định vững lập trường sống theo đạo lý của Ngài.

Sống Lời Chúa: Học hỏi và suy niệm Lời Chúa và giáo lý để có thể phân định chính xác theo tinh thần của Chúa Kitô.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, nếu không có Chúa hướng dẫn, con dễ lầm đường lạc lối. Xin cho con ơn sáng suốt phân định, để sống theo sự thật, hầu trở nên con cái ánh sáng của Chúa.