LTHN _ mục đích của mọi loài thụ tạo

 Bài 2. MỤC ĐÍCH CỦA MỌI LOÀI THỤ TẠO

Ai sống một đời như Ta mong muốn, một ngày kia sẽ được chia sẻ hạnh phúc thiên đường tuyệt vời với Ta. 

ĐỨC KITÔ: Này con, nếu con biết điu khin bao mơ ước ca con theo Ý Ta, con s hc được nhiu bài hc tâm linh t các chuyn đi thường. Chng có điu gì dù là nh bé hay tm thường đến đâu mà li không phn chiếu lòng nhân hu và s khôn ngoan ca Ta. Khi con tr nên nhân hu và v tha như con phi sng, con s d dàng thy được ý nghĩa sâu xa ca nhng điu xy đến cho con trong đi sng thường ngày. Mt tâm hn sch lòng ích k thy được nhiu lm so vi nhng gì thy được bên ngoài.

2. Ta dng nên thiên đường và trái đt cho con người, thm chí Ta còn sai các thiên s đến giúp đ con người. Chính bàn tay Ta đây đang thc s liên l săn sóc và giúp đ h. Ai sng mt đi như Ta mong mun, mt ngày kia s được chia s hnh phúc thiên đường tuyt vi vi Ta.

3. Con đang làm gì đ đáp li vô s ân hu Ta ban? L ra con phi phc v Ta trong tng ngày, cho đến hết đi con; tuy thế con vn chưa có được dù ch là mt ngày phc v Ta hoàn toàn vô v li. Ta đáng được tuyt đi vâng phc, hết sc tôn vinh và đi đi ngi khen. Con mc n Ta trong tng hơi th và tng giây phút cuc đi ca con; không có s chăm sóc liên l ca Ta, con chng tìm được nơi đâu khác mt chút tr giúp hay mt chút hài lòng. Mi s tr giúp và nâng đ đu bi bàn tay Ta.

SUY TƯ: Nếu có lúc nào tôi mun k ra cho hết mi ơn Chúa ban, thì tôi phi viết hn mt cun sách. Hết thy mi s và mi người tôi gp trong đi đu là ơn Chúa ban cho tôi theo ý đã đnh, dù tôi có biết hay không. Tt c, ch không ch mt vài vic xy ra trong đi tôi, đu là bi ý mun tt lành ca Chúa; cách này hay cách khác, tt c đu giúp tôi đt ti hnh phúc và vinh quang bt tn trên thiên đường. Tôi phi t b bt c mt ai hay mt điu gì đưa dn tôi ri xa mc tiêu này mà phm ti; tôi phi dùng mi s mt cách khôn ngoan đ chúng giúp tôi sng mt đi hu ích và tt đp. Bng s khôn khéo s dng và điu khin các nhu cu cuc sng và sinh hot đi thường ca mình mà tôi minh chng cho tm lòng chân thành khao khát tình yêu và tình bn vĩnh cu vi Chúa trên thiên đường.

CẦU NGUYỆN:

Thiên Chúa của con ơi, những điều tốt đẹp lôi cuốn lòng con ở đời này chỉ phản ánh một chút lòng nhân hậu và vẻ đẹp tuyệt đối của Chúa mà thôi; xin chớ bao giờ để cho mấy điều đó xoay chuyển tâm trí con lìa xa Chúa là Đấng Toàn Thiện. Hy vọng con xa lánh được bất kỳ một ai hay một điều gì lôi kéo con lìa xa Chúa. Mọi sự tốt đẹp nơi thế trần sẽ mau chóng qua đi, Chúa thì còn mãi; nay con quyết một lòng chọn Chúa trong trận chiến chống lại tội lỗi. Xin ban cho con đặc ân tuyệt vời là có thể sống đẹp lòng Chúa nơi trần gian và yêu mến Chúa trên thiên đường. Amen.

lương thực hằng ngày