LTHN _ cuộc phán xét sẽ đến

 

Bài 17. CUỘC PHÁN XÉT SẼ ĐẾN

ĐỨC KITÔ: Này con, mt ngày kia con s phi tr l v hết mi s trong cuc sng con đi này. Ta là Thm Phán Chí Công, vi Ta không có gì là bí n, con có chu ni không? Không có gì mua chuc được Ta, không mt li bào cha nào được Ta chp nhn. Bây gi con đang có li thế bi Lòng Thương Xót ca Ta. Khi cuc sng này qua đi, con s phi chp nhn phán quyết công thng.

2. L nào con kh di đến ni c lng tránh quyết tâm sng tt, khi mà con có th được tha th hết sc d dàng? Nếu con c trì hoãn my điu dc lòng, thì con s đi din vi Phán quyết Thn thánh ca Ta làm sao, hi con là k còn s mt người ni nóng?

3. Sao con không chun b cho ngày phán xét t hôm nay? Ngày y s bt phn đáng s nếu ngay t hôm nay con biết sng theo li Ta dy. Trong ngày phán xét chng có ai được min th hay bao che bi mt ai; mi người phi gay go tr l cho ti ca mình.

SUY TƯ: Khi còn sng đi này, mi n lc ca tôi đu hu ích, nước mt ca tôi được chp nhn, ni bun có sc thanh ty tâm hn tôi. Chúa mong mun tha th cho tôi ti đây và lúc này. Thanh ty ti li và sa cha nết xu lúc này tt hơn là cha b và chu thanh luyn sau cái chết; còn chiu theo cm xúc mà trì hoãn lòng sám hi và lng tránh my điu dc lòng thì tôi còn la di mình.

CẦU NGUYỆN:

Lạy Chúa, xin cho con biết nghĩ về tội của con và sám hối để vào ngày phán xét con có thể vui hưởng sự bình an với các thiên sứ và các thánh của Chúa. Xin dạy con làm việc đền tội trong mấy chuyện nho nhỏ hôm nay, để mai sau khỏi phải chịu bao đau khổ nặng nề hơn. Vâng, con sẽ làm tất cả vì lòng trung thành với Chúa; dù vậy, vì con còn ích kỷ nhiều lắm nên con vẫn cần được nỗi sợ thúc đẩy khi chưa có được lòng mến Chúa. Amen.

lương thực hằng ngày