Mark Link _ Lời Chúa thứ năm tuần 34 thường niên

THỨ NĂM – TUẦN 34
Bài đọc 1 Năm lẻ
Sáng sớm tinh sương, vua đã chỗi dậy, vội vã đi ra hầm sư tử. Vừa tới gần, vua cất tiếng gọi: “Daniel! vị thần mà ngươi bền lòng phụng sự có cứu ngươi thoát khỏi hàm sư tử không?.” Daniel trả lời: “Thiên Chúa của thần sẽ sai thiên sứ đến khóa hàm sư tử khiến chúng không làm hại được thần.” Vua rất vui mừng, truyền kéo Daniel ra khỏi hầm. (Dn 6, 19-23)
Vua Dariô rất quý mến Daniel và đã ban cho ông một chức vụ cao. Các quan trong triều vì ghen tị đã âm mưu xin vua ra lệnh cấm không được cầu nguyện trong một thời gian. Họ rình để bắt Daniel vì biết rằng Daniel vẫn trung thành với việc cầu nguyện. Vua Dariô không còn chọn lựa nào khác hơn là áp dụng hình phạt cho kẻ bất tuân lệnh, đó là cái chết. Phần còn lại của câu truyện, chúng ta đã biết.
Tôi có xác tín rằng nếu tôi trung thành với Thiên Chúa, Ngài sẽ trung thành với tôi? Tại sao?
Lạy Chúa, xin giúp con hiểu rằng Chúa chẳng để gì xảy ra nếu Chúa và con không cùng nhau xoay sở được.

Bài đọc 1 Năm chẵn
[Gioan viết:] “Tôi nghe có tiếng hô lớn của đoàn người đông đảo ở trên trời vang lên: Allêluia, Thiên Chúa ta thờ là Đấng cứu độ, Đấng vinh hiển uy quyền” (Kh 19,1).
Gióp nói về Thiên Chúa: “Chúng ta không thể hiểu được những điều vĩ đại Ngài thực hiện, và những phép lạ Ngài không bao giờ dứt. Tôi không thể tin được là Ngài sẽ lắng nghe tôi.” Thiên Chúa siêu vượt mọi hiểu biết. Sai lầm lớn nhất là giới hạn Thiên Chúa bằng định nghĩa của con người về Ngài. Thánh Augustinô nói: “Không thể diễn tả Thiên Chúa được. Chúng ta sẽ dễ dàng nói rằng Thiên Chúa không là gì hơn là nói Thiên Chúa là gì. Thiên Chúa không như chúng ta định nghĩa về Ngài chút nào?
Tôi phải đặt mình trước nhan Thiên Chúa trong niềm kính sợ như thế nào?
Tôi hát lời ca ngợi quyền năng vô song của Thiên Chúa, quyền năng đó đã tạo dựng núi đồi, cho bầu trời trải rộng và vút cao bất tận. (Isaac Watts)

Bài Tin Mừng
[Chúa Giêsu nói:] “Người ta sợ đến hồn siêu phách lạc, chờ những gì sắp giáng xuống địa cầu,vì các quyền lợi trên trời sẽ bị lay chuyển. Bấy giờ thiên hạ sẽ thấy Con Người đầy quyền năng và vinh quang ngự trong đám mây mà đến. Khi những biến cố ấy bắt đầu xảy ra, anh em hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên, vì anh em sắp bị cứu chuộc” (Lc 21,26-28).
Bộ phim truyền hình “Ngày tận thế”, được quay ở Laerence, Kansas, vào năm 1983. Bộ phim nói về hiện trạng của thành phố những ngày sau cuộc tấn công hạt nhân. Trên một trăm triệu người đã xem phim. Tạp chí Newsweek viết: “Đó là một trong những chương trình truyền hình được nói đến nhiều nhất, từ phòng họp giám đốc ở Manhattan tới những nhà riêng ở San Francisco.” Bài Tin mừng hôm nay nghe như một trích đoạn của bộ phim “Ngày tận thế.” Tuy nhiên, có một khác biệt lớn, đó là Chúa Giêsu bảo các môn đệ đừng sợ.
Nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi khi nghe nói về thế giới` hiện đại là gì?
Nếu Thiên Chúa bênh đỡ chúng ta, ai còn chống lại được chúng ta?” (Rm 8,31)