5 phút cho Chúa _ Thiên Chúa đang đến


01/12/08                                                                   THỨ HAI TUẦN 1 MV
                                                                                                      Mt 8,5-11
THIÊN CHÚA ĐANG ĐẾN
“Chính tôi sẽ đến chữa nó.” (Mt 8,7)
Suy niệm: Các cử tri Mỹ đã vượt qua truyền thống quen thuộc khi chọn cho mình tổng thống da màu đầu tiên. Họ dám “liều lĩnh” vì tin vị tổng thống da mầu này có đủ khả năng đem lại sự thay đổi cần thiết cho quốc gia mình. Viên đại đội trưởng trong bài Tin Mừng đã “đánh liều” đến gặp Chúa Giêsu, vì thương mến người đầy tớ và vì tin vào quyền năng của ông Thầy Giêsu. Cuộc gặp gỡ này để lại một ấn tượng tốt đẹp nơi Chúa Giêsu, đến nỗi Ngài không tiếc lời khen ngợi con người đặc biệt này. Ông đã bày tỏ:
(1) một sự tế nhị hiếm có: xin Chúa đừng đến nhà mình, vì biết người Do Thái đến nhà người ngoại sẽ bị ô uế;
(2) là quân nhân, ông hiểu mệnh lệnh phải được thực hiện ngay; ông tin Chúa chỉ cần ra mệnh lệnh thì quyền năng của Ngài sẽ chữa lành bệnh tật, không cần những thủ tục thông thường như các lương y khác.
Mời Bạn: Mùa Vọng là mùa chờ mong Chúa đến để thực hiện lời hứa của Ngài, mùa mời gọi con cái Chúa nhớ lại niềm HY VỌNG lớn nhất của đời mình, để rồi mọi đau khổ, mọi ước mơ đời thường đều kết tinh quanh lời cầu nguyện: “Maranatha” (“Lạy Chúa Giêsu, xin ngự đến”).
Chia sẻ: Có bao giờ bạn tâm sự với Chúa những gì bạn đang bận tâm: cuộc sống, niềm vui, đau khổ, ước mơ? Bạn nhận ra Chúa đang đến với bạn chứ?
Sống Lời Chúa: Bạn thưa với Chúa: “Lạy Chúa, con chẳng đáng Chúa ngự vào nhà con, nhưng xin Chúa phán một lời, thì linh hồn con sẽ lành mạnh.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con được sống giây phút hiện tại “Chúa đang đến;” xin ban cho con được sống trong Ngài, ôi “Vị Thiên Chúa đang đến.” Amen. (K.Rahner)